xs
xsm
sm
md
lg

ว่าที่ “นิว ชัปปุยส์”? แข้ง ยู-19 ลูกครึ่งไทย-สวีเดน อยากลุย “ไทยลีก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรบิน โฮล์ม อนาคตจะเป็นว่าที่นิว ชัปปุยส์ ได้ไหม?
โรบิน โฮล์ม เพลย์เมกเกอร์วัย 19 ปี เปิดใจกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลฯ หลังติดทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 19 ปี รับอยากเล่นฟุตบอลไทยลีก

ภายหลังจากที่ โรบิน โฮล์ม ดาวเตะลูกครึ่งไทย - สวีเดน มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี โดยกองกลางรายนี้เปิดเผยกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า ที่ผ่านมา เคยติดทีมชาติสวีเดน ชุด ยู-17 โดยปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ วาซาลุนด์ส ไอเอฟ ทีมในลีกดิวิชั่น 1 นอร์รา หรือระดับ 3 ของลีกสวีเดน และมีโอกาสเล่นทีมชุดใหญ่ไปแล้ว

“การติดทีมชาติครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนก้าวแรกของผม กับการเล่นฟุตบอลอาชีพที่นี่ ผมอยากจะเล่นฟุตบอลที่เมืองไทยมาตลอด และผมก็จะใช้โอกาสนี้เป็นสเต็ปแรกของผมกับการค้าแข้งที่นี่”

“ผมบินมาเมืองไทยเกือบทุกๆ ปี ผมชอบที่นี้มาก ที่จริงช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ ผมมีโอกาสมาร่วมฝึกซ้อมกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี 3 สัปดาห์ ซึ่งผมก็หวังว่าจะมีโอกาสกลับมาที่นี่อีกเรื่อยๆ และในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้ ผมก็จะกลับมาซ้อมกับทีมในไทยอีกครั้ง แต่ตอนนี้ก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าทีมไหน ซึ่งเอเยนต์ของผมก็กำลังพูดคุยกับทีมอยู่ ผมหวังว่าทุกอย่างจะออกมาดี”

นอกจากนี้ โรบิน กล่าวต่อไปด้วยว่า “ที่ติดทีมชาติ บอกตามตรงผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนติดต่อมา เอเยนต์ของผมโทร.มาแล้วบอกว่า ผมต้องไปทำพาสปอร์ตไทยด่วน เพราะผมมีชื่อติดทีมชาติในเกมที่พบอินโดนีเซีย ตอนแรกผมทำอะไรไม่ถูก ตกใจ และประหลาดใจมาก ที่สำคัญ ดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสลงเล่นในสีเสื้อของทีมชาติไทย”

“ผมติดตามฟุตบอลไทยมาตลอด ทั้งสโมสรและทีมชาติ ผมมองว่าฟุตบอลที่สวีเดนและที่นี่ค่อนข้างแตกต่างกัน จากประสบการณ์ที่เคยเทรนกับทีม บางกอกกล๊าส ผมเห็นว่าที่นี่คุณต้องวิ่งเยอะมาก ซึ่งผมชอบนะ แต่ที่สวีเดน ความเร็วฟุตบอลของเราจะเร็วกว่าที่นี่”

“ผมมีโอกาสได้คุยกับโค้ช (มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส) และผมก็ชอบเขามาก ผมชอบฟุตบอลสไตล์สเปน และผมก็จะตั้งใจเต็มที่ที่จะเรียนรู้จากโค้ชและทีม”

“ตอนนี้ผมได้โอกาสมาเล่นฟุตบอลที่นี่ ผมก็จะทำให้ดีที่สุด และจะพัฒนาต่อไป และจะดึงศักยภาพของผมออกมาให้ทุกคนเห็นได้มากที่สุด” แข้งดาวรุ่งวัย 19 ปีกล่าว

สำหรับ โรบิน โฮล์ม มีมารดาเป็นชาวไทย แต่ไปเกิดและเติบโตในประเทศสวีเดน โดยเริ่มต้นเป็นนักเตะเยาวชนกับ เอไอเค เมื่อปี 2003 - 2015 ต่อด้วย เยอร์สโฮล์ม ในปี 2015 - 2016 และย้ายซบ วาซาลุนด์ส เป็นทีมล่าสุด

โดยทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีคิวอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ณ เมือง เบกาซี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6 - 13 ตุลาคม 2560 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 4 - 8 พฤศจิกายน 2560

ขอบคุณภาพ และเนื้อหาจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น