xs
xsm
sm
md
lg

“เฮงซัง” ชี้ “ช้างศึก” ดีแค่ 30 นาที แนะอยากยกระดับต้องซัดกระจุย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิทยา เลาหกุล
“เฮงซัง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมลูกหนังไทย ออกมาแสดงความเห็นว่า ทีม “ช้างศึก” แม้จะเอาชนะ เมียนมา 3-1 ทว่า ฟอร์มการเล่นยังไม่สม่ำเสมอ เล่นดีเพียง 30 นาทีแรกเท่านั้น ชี้ หากอยากยกระดับต้องยิงให้ขาดมากกว่านี้

การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่ทีมชาติไทย บุกไปเอาชนะ เมียนมา 3-1 ถึงถิ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2560 ก่อนจะอุ่นเครื่องอีกนัดพบ เคนยา ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคมนี้ ณ เอสซีจี สเตเดี้ยม เมืองทองธานี

ซึ่ง วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฝ่ายพัฒนาเทคนิค ยอมรับว่า เกมนัดนี้นักเตะไทยเล่นดีเพียงแค่ 30 นาทีแรกเท่านั้น

“เราทำได้ดีเฉพาะช่วง 30 นาทีแรก มีหลายจังหวะที่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้สวยๆ รวมถึงการผ่านบอล การเคลื่อนที่ รวมถึงการยิงประตู แต่ฟุตบอลมันมี 90 นาที ทีมระดับโลก หรือระดับเอเชีย เขาจะสม่ำเสมอกว่านี้”

“ต้องยอมรับว่า ทีมเมียนมา หรือแม้แต่เวียดนาม หรือทีมในอาเซียน เวลาเขาเจอกับเรา เขาก็อยากเอาชนะเราให้ได้ จนบางครั้งไม่สนว่าแท็กติกของโค้ชจะเป็นอย่างไร บางครั้งก็เล่นแรงเกินจำเป็น หรือบุกจนเหลือพื้นที่ให้เราสวนกลับมากกว่าที่ควรจะเป็น”

“ที่ผมอยากเห็น คือ ความเข้าใจในแท็กติกของโค้ช รวมถึงการใส่เต็มที่ แม้ว่าเราจะเจอกับทีมที่ด้อยกว่าก็ตาม ไม่ใช่ว่าพอนำคู่แข่ง หรือเริ่มห่างก็หยุดเกมรุกหรือตื้อไปเองแบบนี้”

“เราจำเป็นต้องเน้นเกมรุกและครองบอลต่อเนื่องไปเรื่อยๆ หาจังหวะเข้าทำไปเรื่อยๆ ต้องชนะให้ขาดไปเลย นอกจากนี้ การเปิดบอลหลายๆ ครั้งก็เหมือนว่ายังไม่เข้าเป้าหมาย ทั้งที่ควรจะมีคนอยู่ในจุดที่สร้างอันตรายกับคู่แข่งได้ หลายอย่างต้องปรับปรุง แต่เชื่อว่าเกมกับ เคนยา น่าจะทำได้ดีขึ้น” วิทยา กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น