xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" จองแชมป์อัลเฟรดฯ ปลดล็อคปีที่ว่างเปล่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟหนุ่มหมายเลข 6 ของโลกจาก ไอร์แลนด์เหนือ ประกาศขอปลดล็อคแชมป์แรกของตัวเองในปี 2017 กับรายการ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ที่สกอตแลนด์ ส่งท้ายก่อนปิดเทอม หลังลงแข่งมาตลอดทั้งปีแต่ยังมือเปล่า

ศึกดวลสวิงที่ โอลด์ คอร์ส เซนต์ แอนดรูว์ วันที่ 5-8 ตุลาคม นี้ ถือเป็นรายการสุดท้ายที่ แม็คอิลรอย จะลงเล่นในปี 2017 หลังประกาศต้องการหยุดพักเพื่อรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บตามร่างกายจนเล่นไม่ออก และยังไม่มีแชมป์ติดมือนับตั้งแต่รายการ ทัวร์ แชมเปียนชิป ปีที่แล้ว

สวิงหนุ่มชาวไอริช ทำสถิติคว้าแชมป์ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2009 โดยทุกปีจะต้องมีติดไม้ติดมืออย่างน้อย 1 รายการ ซึ่งก่อนแข่งสัปดาห์นี้ เจ้าตัวก็มุ่งมั่นทำให้สำเร็จเพื่ออำลาฤดูกาล 2017 แบบสวยๆ แต่กระนั้นก็จะไม่พยายามสร้างความกดดันให้ตัวเอง

โปรวัย 28 ปี กล่าวว่า "บางครั้งถึงคุณจะพยายามเล่นอย่างดีที่สุด แต่มันก็ยังไม่เพียงพอจะเป็นผู้ชนะ แต่ทั้งนี้ผมก็ไม่ได้อยู่ภายใต้ความกดดันว่าจะต้องชนะเท่านั้น มันก็คือผลการแข่งขัน ถ้าคุณเล่นดีมันก็จะออกมาเป็นแบบนั้นเอง ขณะเดียวกันก็ต้องดูแลตนเองควบคู่กับการเล่นด้วย"

"ผมคิดว่าปีนี้มันยังไม่เลวร้ายเท่ากับปี 2013 หรอก และผมก็กลับมาได้หลังจากปีนั้น มันไม่ใช่ความกดดัน ขณะเดียวกันก็ดีใจด้วยที่ได้กลับมาแข่งรายการนี้" สวิงเลือดไอริช กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น