xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกลูกหนัง คิง เพาเวอร์ U-15 ชิงทุนการศึกษา 1 ล้าน เฟ้นหายอดแข้งลุยเลสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คิง เพาเวอร์ คัพ 2017 ศึกฟุตบอลเยาวชน U-15 เตรียมเปิดฉาก ชิงทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมหา 10 สุดยอดนักเตะเข้าร่วม "ฟ็อกซ์ฮันท์" รุ่น 3 ฝึกฟุตบอลแบบมืออาชีพที่เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2560 ที่่ห้องอินฟินิตี้ โรงแรมพูลแมน กลุ่มคิง เพาเวอร์ ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในเมืองไทยจัดงานแถลงข่าวฟุตบอลเยาวชนรายการ "คิง เพาเวอร์ คัพ 2017" รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ชิงแชมป์ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด "The Best U-15 Tournament" ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษาสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมเฟ้นหาสุดยอดเยาวชนไทยฝีเท้าดี 10 คน เข้าเป็นนักเตะเยาวชนโครงการ "ฟ็อกซ์ฮันท์" รุ่นที่ 3 ที่จะได้รับทุนการศึกษาพร้อมเข้าฝึกฟุตบอลแบบมืออาชีพกับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ถึงประเทศอังกฤษ ระยะเวลา 2 ปีครึ่ง

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า หัวใจสำคัญของการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ยังคงเป็นการมอบโอกาสให้กับเยาวชนไทยได้มีเวทีให้แสดงความสามารถโดยโฟกัสไปที่ทีมโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทั่วประเทศ

"ปีนี้มีโรงเรียนต่างๆให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ความพิเศษของทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นเหมือนต้นแบบการแข่งขันในรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ระดับประเทศที่มีรางวัลทุนการศึกษามอบให้มากกว่า 3 ล้านบาท"

"น้องๆเยาวชนที่ฝีเท้าดียังมีสโอกาสเข้าเป็นนักเตะเยาวชนของโครงการฟ็อกซ์ฮันท์ รุ่นที่ 3 จำนวน 10 คน พวกเขาจะได้บินลัดฟ้ารับทุนการศึกษาฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพที่สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดระยะเวลา 2 ปีครึ่ง เพื่อต่อยอดการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัวในอนาคต และเพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป"

ด้าน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าทีมโค้งคิง เพาเวอร์ คัพ ฝ่ายประเทศไทย ประจำปี 2017 กล่าวว่า รายการนี้ถือเป็นรายการที่ให้โอกาสเด็กๆอย่างแท้จริง ต้องขอบคุณคิง เพาเวอร์ ที่สนับสนุนโครงการดีๆแบบนี้อยู่ตลอด เด็กๆจะได้แสดงความสามารถของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ในการแข่งขัน

"มันเป็นการพัฒนาและต่อยอดของวงการฟุตบอลไทย ที่จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นข้อดีที่เรามีคนไทยเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอลระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ"

"ในส่วนของผมเองจะมีทีมช่วยสเกาต์นักเตะเยาวชนที่ทำผลงานได้เยี่ยม เพื่อจะได้เห็นเด็กมากขึ้น เราจะส่งสเกาต์ไปในทุกๆการแข่งขัน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้โชว์ฟอร์ม และได้ลุ้นไปเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟ็อกฮันท์ ที่ส่งเด็กไทยไปฝึกฟุตบอลที่เลสเตอร์ ซิตี้" โค้ชหรั่ง กล่าว

การแข่งขันฟุตบอลคิง เพาเวอร์ คัพ 2017 รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่รอบคัดเลือกในภาคต่างๆ เริ่มที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่สนามกีฬาอบจ.ขอนแก่น จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน 2560

ภาคเหนือ ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-10 พ.ย.2560, ภาคตะวันออก ที่สนามกีฬาเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย.2560, ภาคใต้ ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 21-24 พ.ย.2560, ภาคกลาง ที่สนามกีฬากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 28พ.ย. ถึง 1 ธ.ค.2560, กรุงเทพมหานคร ที่สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทองฯ จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 4-6 ธ.ค.2560

ส่วนรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามซ้อมเอสซีจี เมืองทองฯ จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-16 ธ.ค.2560 และรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเทพหัสดิน กรุงเทพมหานคร วันที่ 17 ธันวาคม 2560
กำลังโหลดความคิดเห็น