xs
xsm
sm
md
lg

"คีมี่ ไรโคเน่น" ยืดสัญญาสิงห์ 1 ปี พร้อมติวเข้มเยาวชนขาซิ่งเลือดไทย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


“ดิ ไอซ์ แมน” คิมี่ ไรโคเน่น ยอดนักขับฟอร์มูล่าวัน วัย 37 ปีชาวฟินแลนด์ ทีมสคูเดอเรีย เฟอร์รารี่ แชมป์โลกปี 2007 โผล่ติวเข้มนักขับรุ่นจิ๋ว พร่อมยืนยันช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยอีก 1 ปี

นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขัน "สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ 2017 บาย คิมี่ ไรโคเน่น" เป็นฤดูกาลที่สอง เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สนามอิมแพ็ค สปีด พาร์ต เมืองทองธานี โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยอายุระหว่าง 8-12 ปี เข้าร่วมการแข่งขันชืงเงินรางวัลกว่า 1,300,000 บาท

โดยในช่วงเช้า เด็กๆ เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 22 คน ได้ติวเข้มกับโค้ชนักขับแนวหน้า อาทิ คาร์โล แวนแดม อดีตแชมป์โลกโกคาร์ทชาวเนเธอร์แลนด์, แซนดี้ สคูวิค, ติณห์ ศรีตรัย, กันตศักดิ์ กุศิริ 3 นักขับชาวไทย

จากนั้นในช่วงบ่าย คิมี่ ไรโคเน่น แชมป์เอฟวัน 2007 ได้เดินทางมาสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชน พร้อมกล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่ผมและสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้ร่วมงานกัน สำหรับ สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ เป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ซึ่งโกลคาร์ทถือเป็นจุดเริ่มต้นของนักแข่งระดับโลกทุกคน"

ด้าน วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "การเป็นพาร์ทเนอร์กับ คีมี่ ไรโคแน่น ช่วยในการถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับน้องๆ เป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าตัวมีสัญญาอยู่กับสิงห์จนถึงปีหน้า และอนาคตก็ยังจะอยู่ช่วยพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยต่อไปแน่นอน"

การแข่งขันในรอบออดิชั่น คัดเลือกนักขับจากรุ่นรุ๊คกี้ 12 คน และรุ่นมินิ รุ่นละ 10 คน ผ่านเข้าสู่รอบชาลเล้นจ์ และในรอบชาลเลนจ์จะเปิดฉากสนามแรก เดือนพฤศจิกายน 2560 ที่สนามอิมแพ๊ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี, สนามสอง เดือนมกราคม 2561 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา และรอบซูเปอร์ไฟนัล เดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่สนามมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ

สำหรับรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.3 ล้านบาทนั้น ในรุ่นมินิ รางวัลชนะเลิศนอกจากถ้วยพร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท แล้วยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขัน ROK Cup International Final ที่ประเทศอิตาลี จำนวน 1 ที่พร้อมผู้ติดตามอีก 1 ท่าน ส่วนที่สองและสามได้เงินรางวัล 50,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ ขณะที่รุ่นรุ๊คกี้ ชนะเลิศคว้าถ้วยพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสิทธิ์พิเศษได้ร่วมแข่งขันในรุ่นมินิฤดูกาลต่อไปฟรีโดยอัตโนมัติ
กำลังโหลดความคิดเห็น