xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเสือ" เตรียมเกษียณ "กอบกาญจน์" เตรียมหาผู้ว่าฯกกท.คนใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


นายสกล เตรียมเกษียณ "กอบกาญจน์" ยัน เตรียมหาผู้ว่ากกท.คนใหม่เร็วๆนี้ สเป็คต้องทำงานต่อเนื่องกับคนเก่าให้ได้ พร้อมยื่นเรื่องต่อที่ประชุมปลายปีนี้

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมากล่าวว่า ในส่วนของผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย "บิ๊กเสือ" นายสกล วรรณพงษ์ ดำรงตำแหน่งมาแล้ว 3 ปี และจะกำหนดเกษียณอายุราชการในเดือนมิถุนายน ปี 2561 ทั้งนี้คงต้องหาผู้ว่าฯคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ถึงแม้ นายสกล จะทำหน้าที่มาได้ดีโดยตลอด แต่ไม่สามารถต่ออายุการทำงานออกไปอีกวาระได้ เนื่องจากติดในเรื่องของการต่ออายุ ไม่เพียงพอต่อการรับตำแหน่งในวาระถัดไป

"คุณสกล ทำหน้าที่ในการดำเนินงานของการกีฬาแห่งประเทศไทยได้อย่างชัดเจน เรามุ่งเน้นการกีฬาไม่ให้เกี่ยวข้องกับการเมือง และคุณสกลก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีมากๆ ทุกสมาคมกีฬาต่างๆล้วนแล้วแต่มีความสามัคคี มีการทำงานที่เป็นมืออาชีพ วางแนวทางเอาไว้ได้ดี"

"การสรรหาผู้ว่าการการกีฬาฯคนใหม่ มีระยะเวลา 3-6 เดือน หลังจากนี้ เพื่อเราจะได้มีเวลาในการถ่ายทอดงานราวๆ 2 เดือน ซึ่งการสรรหาจะเริ่มต้นตั้งแต่ปลายปีนี้ในการประชุมบอร์ดกกท.ครั้งหน้า เราจะมีการรายงานเรื่องนี้เข้าที่ประชุมแน่นอน"

"คุณสมบัติของผู้ว่ากกท.คนใหม่ ต้องเป็นไปตามเกณฑ์ที่เราวางเอาไว้ และต้องมีความต่อเนื่องจากผู้ว่าคนเก่า ทั้งนี้เราต้องเตรียมการนักกีฬาสู้ศึกโอลิมปิก 2020 รวมถึงต้องจัดการโครงการศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ, กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ, การสร้างสปอร์ตฮับ และสปอร์ตเดสติเนชั่น ทุกๆอย่างต้องมีความต่อเนื่อง" นางกอบกาญจน์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น