xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนล้อหนักมาก!! พ่อตั้งชื่อแข้งเปรูวัย 14 ปีว่า "โอซามะ บินลาเดน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งเปรูวัย 14 ปีชื่อ โอซามะ บินลาเดน
ใครเห็นชื่อนักเตะรายนี้มีอันต้องเหลียวหลัง เพราะแข้งเปรูวัย 14 ปีคนนี้มีนามว่า โอซามะ บินลาเดน ซึ่งเหมือนกับอาชญากรโลกอดีตผู้นำกลุ่มอัลกออิดะห์

โอซามะ บินลาเดน มีชื่อติดโผเตรียมช่วยทีมชาติเปรูทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีระหว่างวันที่ 4-19 พฤศจิกายนนี้อาร์เจนติน่าจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ

โอซามะ บินลาเดน ปัจจุบันวัย 14 ปีเกิดหลังจากกลุ่มอัลกออิดะห์ก่อการร้ายเหตุการณ์ 9/11 วินาศกรรมตึกเวิลด์เทรดนครนิวยอร์กจนมีผู้เสียชีวิตเกือบ 3,000 คน ส่วนสังกัดของเจ้าหนูรายนี้คือ ยูเนี่ยน โคเมอร์ซิโอ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศเปรู ด้านฉายาคือ "เจ้าลิง" หรือ "มังกี้" เพราะลีลาการเล่นมีทั้งเทคนิคบวกความเร็ว

ส่วนชื่อเต็มๆ คือ โอซามะ บินลาเดน ฆิมิเนซ โลเปซ ทว่าที่มาที่ไปนั้นพ่อที่ทำอาชีพเป็นคนขับรถไม่ยอมเปิดเผย ซึ่งด้วยชื่อนี้เองทำให้ถูกเพื่อนล้ออย่างหนัก "ตอนแรกผมเซ็งมาก แต่พอนานๆ เข้าก็เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันจนกลายเป็นเรื่องปกติ ส่วนพ่อเลี่ยงที่จะบอกเรื่องนี้ แน่นอนผมคิดที่จะเปลี่ยนชื่อ ทว่าต้องรอเวลาที่เหมาะสมก่อน"

ส่วน โอซามะ บินลาเดน ที่เป็นผู้ก่อการร้ายนั้นตอนนี้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2011 ณ ที่ซ่อนตัวในปากีสถาน ด้วยฝีมือของกลุ่มซีลสหรัฐอเมริกา
โอซามะ บินลาเดน ที่เป็นนักเตะ
โอซามะ บินลาเดน ที่เป็นผู้ก่อการร้าย
หลักฐานยืนยันเกี่ยวกับชื่อนักเตะ
กำลังโหลดความคิดเห็น