xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต” ปลื้ม “บาตชัวยี” พิสูจน์คุณค่า ส่องชี้ขาดตุงที่ 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อันโตนิโอ คอนเต
อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ เชลซี ชื่นชมความอดทน และความมุ่งมั่นของ มิชี บาตชัวยี ศูนย์หน้าชาวเบลเยียม พิสูจน์คุณค่า ยิงประตูดับ แอตเลติโก มาดริด แบบหวุดหวิด 2-1 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่สนาม วานดา เมโทรโปลิตาโน คืนวันพุธที่ 27 กันยายน ที่ผ่านมา

ดาวยิงดีกรีทีมชาติเบลเยียม เผชิญปัญหาด้านการปรับตัวกับสไตล์ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” นับตั้งแต่ย้ายจาก โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมดังแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส ค่าตัว 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) เมื่อปี 2016 แต่ก็ยิง 3 ประตูล้ำค่าให้สโมสร

หัวหอกวัย 23 ปี ลุกจากม้านั่งสำรอง ซัดประตูโทน เอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน และทะลวงตาข่ายดับ วัตฟอร์ด 2-1 ฤดูกาลที่แล้ว ช่วย “เดอะ บลูส์” ก้าวไปสู่แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่แล้ว

บิ๊กบอสชาวอิตาเลียน กล่าว “มันเป็นประตูที่มีความหมายสำหรับ มิชี อย่าลืมว่าเขาเป็นนักเตะวัยหนุ่มอีกคนหนึ่ง และฤดูกาลที่แล้ว เขาต้องดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อปรับตัวกับลีก ผมคิดว่าเขากำลังพัฒนา และทุ่มเทอย่างเต็มที่ระหว่างการปรับตัว เขามีอีกหลายด้านต้องปรับปรุง เขาต้องรักษามาตรฐานเช่นนี้ต่อไป เพราะทุกครั้งที่คุณมีโอกาส คุณต้องฉวยมันไว้”

บาตชัวยี ลงเล่นตัวจริงเกมลีกสูงสุดแค่ 1 เกม ฤดูกาล 2016-17 และมีชื่อเป็น 11 คนแรก แค่ 1 เกม เช่นกัน ตลอดซีซันนี้ ถึงแม้ ดีเอโก กอสตา กองหน้าจอมเกเร ถูกมองข้าม ก่อนย้ายกลับ แอต.มาดริด

ตรงกันข้ามกับ อัลบาโร โมราตา ศูนย์หน้าป้ายแดง ที่เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ ทีมจากลอนดอนตะวันตก อย่างสวยหรู ตั้งแต่ย้ายจาก รีล มาดริด แชมป์ยุโรป 12 สมัย พังประตูที่ 7 ของฤดูกาล หลัง อองตวน กรีซมันน์ สังหารจุดโทษให้ “ตราหมี” ขึ้นนำ 1-0 นาที 40

อดีตเทรนเนอร์ ยูเวนตุส เอ่ยถึงสรีระสูงใหญ่ของ บาตชัวยี ที่อาจสร้างจุดเปลี่ยนเกม “การยิงประตูมีความสำคัญมากต่อความมั่นใจ โดยเฉพาะ กองหน้า สำหรับผมมันสำคัญมากที่จะทำให้เขาทราบว่า กำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง ผมต้องการนักเตะลักษณะเช่นนี้ ที่จะทำให้ผมอาจปรับทัพเกมต่อเกม”
กำลังโหลดความคิดเห็น