xs
xsm
sm
md
lg

“ขุนค้อน” จัดประมูลชุดแข่ง หนุน “ชิชาริโต” ช่วยเหยื่อแผ่นดินไหว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ
เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด สโมสรระดับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ สนับสนุนกิจกรรมการกุศลของ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ ศูนย์หน้าตัวเก่ง ช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหว ที่ประเทศเม็กซิโก

อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ไบเออร์ 04 เลเวอร์คูเซน ริเริ่มตั้งแฮชแท็ก “#YoXMexico” ร่วมกับ มิเกล ลายุน ปราการหลังชาวเม็กซิกัน ซึ่งค้าแข้งให้ เอฟซี ปอร์โต เพื่อระดมทุนสำหรับส่งอาหาร และเครื่องใช้ต่างๆ แก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติ

แผ่นดินไหวความรุนแรง 7.1 แม็กนิจูด ตามมาตราริกเตอร์ เกิดขึ้นที่กรุงเม็กซิโก ซิตี และมลรัฐใกล้เคียง คร่าชีวิตผู้คนอย่างน้อย 245 คน รวมเด็ก 21 คน เมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน ตามวัน - เวลาท้องถิ่น

ขณะเดียวกัน “เดอะ แฮมเมอร์ส” ร่วมอุปการะแคมเปญของ จอมถล่มประตูวัย 29 ปี ประกาศนำชุดแข่ง ซึ่งนักเตะใช้สวมใส่เกม ลอนดอน ดาร์บี แมตช์ พบ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ สุดสัปดาห์ที่แล้ว (16 ก.ย.) ออกประมูล

เดวิด ซุลลิแวน ประธานร่วม เวสต์ แฮม แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสร “เราต่างมีปฏิกิริยาต่อข่าวร้าย และความเสียหายของเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่เม็กซิโก ขณะที่หายนะเช่นนี้อยู่ห่างจากเรามากมายเหลือเกิน แต่มันก็มีความสำคัญที่เราจะช่วยเหลือ หากเราสามารถทำได้”

“ฮาเวียร์ ร่วมกับ มิเกล ลายุน เพื่อหาเงินช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติของพวกเขา ช่วงเวลาที่จำเป็นอย่างยิ่ง เราหวังว่าการประมูลครั้งนี้ จะสามารถหารายได้จำนวนมากเข้าสู่กองทุนของพวกเขา ถึงแม้นี่เป็นเพียงน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ จากสโมสร เราจะสมทบทุนอีก 1 เท่า ตามจำนวนรายได้ที่มาจากการประมูล”

เจ้าของสมญา “ชิชาริโต” กล่าว “การอยู่ไกลจาก เม็กซิโก และเห็นความโศกเศร้าของพี่น้องร่วมชาติอยู่ห่างๆ มันน่าเจ็บปวดมาก ดังนั้น หลังการหารือร่วมกัน เราตัดสินใจริเริ่มช่วยเหลือชาวเม็กซิกัน เรารู้ว่ามีหลายคนยึดเราเป๋นแรงบันดาลใจ แต่สำหรับกรณีนี้ สิ่งที่มีอิทธิพลต่อเรา คือ เห็นชาวเม็กซิกัน รวมกันบนท้องถนน ช่วยเหลือกันแบบไม่ต้องการสิ่งตอบแทน”

“เราหวังว่าก้าวแรกก้าวนี้ จะสามารถดูแลทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือ และสร้างความตื่นตัวแก่คนอื่นๆ ร่วมมือกับเรา ผมกับ มิเกล ต่างซาบซึ้งที่ได้รับการสนับสนุนจาก เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด และแฟนๆ ทุกคน ภายในช่วงเวลาที่ยากลำบากของประเทศเม็กซิโก”
กำลังโหลดความคิดเห็น