xs
xsm
sm
md
lg

"แข้งเทพ" ส่ง 2 ดาวรุ่ง ฝึกฟุตบอล เอฟซี โตเกียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แบงค็อก ยูไนเต็ด จับมือทีมพันธมิตร อย่าง เอฟซี โตเกียว ส่ง 2 แข้งดาวรุ่งวัย 17 ปี ร่วมฝึกซ้อมฟุตบอลถึงประเทศญี่ปุ่น สานสัมพันธ์ฟุตบอลไทยและญี่ปุ่นให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เดินทาง 2 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2560 ที่ห้องสมุดชั้นใต้ดิน ตึกทรูทาวเวอร์ สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ร่วมกับ เอฟซี โตเกียว และนิชิบัน แถลงข่าวส่ง 2 นักเตะดาวรุ่ง อย่าง ธราดล สอนโยหา และชยธร เทพสุวรรณวร ร่วมฝึกซ้อมฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน

นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า สโมสรของเราให้ความสำคัญกับนักเตะเยาวชนมาโดยตลอด พวกเขาเหล่านั้นจะต้องเติบโตขึ้นมาทดแทนบรรดารุ่นพี่ในทีมชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้ และสโมสรเอฟซี โตเกียว คือหนึ่งในทีมที่ปั้นเยาวชนได้ดีเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย

"การที่เราส่ง ธราดล และชยธร นักเตะในระดับทีมอะคาเดมีรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ไปร่วมฝึกซ้อมกับ เอฟซี โตเกียว เป็นเวลา 1 เดือน นับเป็นอีกก้าวสำคัญของคตวามร่วมมือกันระหว่าง 2 สโมสรเมืองหลวง ที่มีเจตนารมณ์ตรงกันในการสร้างนักฟุตบอลเยาวชน"

"นอกจากนี้ยังเป็นการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมด้านกีฬาระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าจากการที่ได้ไปร่วมฝึกซ้อมฟุตบอล และนำเทคนิคต่างๆกลับมาใช้ในการลงเล่นที่ประเทศไทย" ประธานสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าว

ปัจจุบัน แบงค็อก ยูไนเต็ด ปล่อยตัว จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ไปให้ เอฟซี โตเกียว ยืมตัวไปใช้งานในช่วงเลกที่ 2 ของฤดูกาลนี้ และเจ้าตัวได้โอกาสลงสนามในทีม U23 ของเอฟซี โตเกียวไปแล้ว 1 นัด โดยอีก 2 นักเตะเยาวชน อย่าง ธราดล สอนโยหา และชยธร เทพสุวรรณวร จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 2 ตุลาคม และเดินทางกลับไทยวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560
กำลังโหลดความคิดเห็น