xs
xsm
sm
md
lg

"แซมพราส" ทึ่งฟอร์ม "นาดาล" เชียร์ทุบสถิติสแลม "เฟด"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกัน กล่าวประทับใจกับผลงานของ ราฟาเอล นาดาล นักหวดรุ่นน้องชาวสแปนิช หลังบุกไปคว้า แกรนด์ สแลม สมัยที่ 16 ที่เมืองลุงแซมได้สำเร็จ ก่อนเชียร์ให้เจ้าตัวรักษามาตรฐานและทำลายสถิติคว้าแชมป์สูงสุดของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

นาดาล กลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมบนสังเวียนลูกสักหลาดอีกครั้งในปี 2017 เมื่อเก็บสแลม 2 รายการทั้ง เฟรนช์ โอเพน ของถนัดกับ ยูเอส โอเพน ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวเก็บโทรฟีสแลมเข้าตู้โชว์สูงสุดเป็นอันดับ 2 รองจาก เฟเดอเรอร์ ที่เป็นเจ้าของสถิติเหนือใคร 19 สมัย

แม้ยังไม่รู้ว่าต้องใช้เวลานานเพียงใดถึงจะไล่ตามทันแต่ แซมพราส ตำนานหวดผู้ยังมีลมหายใจ ก็ให้คำแนะนำหวดแดนกระทิงดุว่าจงรักษาฟอร์มให้ได้มาตรฐานเมื่อเข้าสู่ช่วงปลายเลข 3 และมั่นใจว่าสถิติแชมป์สูงสุดของ เฟเดอเรอร์ จะต้องถูก "เอล มาทาดอร์" ทำลาย

"ถามว่า ราฟา จะทำลายสถิติของ โรเจอร์ ได้หรือเปล่า? เบื้องต้นเลยนะ มันขึ้นอยู่กับตัว ราฟา ล้วนๆ ด้วยวิธีการเล่นและความรักในการลงสนามของเขา" อดีตมือ 1 โลก กล่าวต่อ "ถ้าเขาบอกว่า เฮ้ ผมจะเล่นจนถึงอายุ 35 ก็แน่นอนว่าเขามีใจมุ่งมั่นที่จะทำมันออกมา"

"ถ้าลองคำนวณดู ผมคิดว่าเขามีโอกาสมากมายที่จะเป็นผู้ชนะแชมป์ระดับเมเจอร์ ด้วยหัวใจและความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ชนะ เขามักจะเป็นตัวเต็งเสมอใน เฟรนช์ โอเพน ขณะที่ วิมเบิลดัน ผลงานก็คงเส้นคงวา ส่วน 2 สแลมที่เหลือเขาก็เป็นตัวท็อปของรายการ มันไม่ใช่เรื่องช่องว่างระหว่างอายุ ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะจัดการตัวเองได้ดีแค่ไหน" สวีทพีท ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น