xs
xsm
sm
md
lg

ลงดาบ "เปาหญิง" ให้คะแนนช่วย "อัลวาเรซ" เจ๊า "โกลอฟกิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการผู้ตัดสินนักกีฬาของเนวาด้า ประกาศลงดาบไม่ให้ อดาเลด เบิร์ด ผู้ตัดสินหญิงประจำไฟต์ป้องกันแชมป์มวยโลกของ เจนนาดี โกลอฟกิน กับ คาเนโล อัลวาเรซ ทำหน้าที่ในไฟต์สำคัญอีกต่อไป หลังพบการทุจริตเรื่องการลงคะแนนแบบน่าเกลียด

ผลการชิงเข็มขัดรุ่นมิดเดิลเวต 3 สถาบัน ระหว่าง โกลอฟกิน กับ อัลวาเรซ ที่ สหรัฐอเมริกา วันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา จบลงแบบค้างคาใจแฟนมวยเมื่อกรรมการทั้ง 4 ข้างสนามตัดสินให้ทั้งคู่เสมอกันแบบไม่เอกฉันท์ ขณะที่ โกลอฟกิน แม้จะเก็บเข็มขัดไว้ได้แต่ก็ค้างคาใจจนขอรีแมตช์

มีการเปิดเผยคะแนนของผู้ตัดสินทั้ง 4 คน ทว่าพบความไม่ชอบมาพากลจากใบคะแนนของ อดาเลด เบิร์ด กรรมการหญิงที่ให้คะแนน อัลวาเรซ ชนะ โกลอฟกิน แบบโดดเกินไป 118-110 แต้ม ทั้งที่ผู้ตัดสินคนอื่นก็ให้แบบเฉือนๆ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตุว่าอาจมีใครไปล็อบบี้ให้ เบิร์ด ทำเช่นนี้

และด้วยเรื่องที่เกิดขึ้นก็ทำให้ บ็อบ เบนเน็ตต์ ผู้อำนวยการทีมผู้ตัดสินกีฬาของเนวาด้า ไม่นิ่งเฉยโดยลงโทษไม่ให้ผู้ตัดสินหญิงคนดังกล่าว ได้รับโอกาสทำหน้าที่ในไฟต์สำคัญอีกต่อไป "เธอยังอยู่ในสายงานนี้ แต่ต้องไปอบรมเพิ่มเติม จับลมหายใจของตัวเองดั่งมืออาชีพ โชคร้ายที่เธอทำหน้าที่ไม่ดี แต่บอกได้ว่าจะต้องมีการอบรมกันใหม่ คะแนนที่เธอให้มันกว้างเกินไป"


กำลังโหลดความคิดเห็น