xs
xsm
sm
md
lg

"ต้น-ต้อง" สอยคู่ปากีฯ พาไทยไล่ 1-2 คู่ ศึกเทนนิส เดวิส คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฝดต้น-ต้อง ยังเจ๋ง
“แฝดต้น-ต้อง” ผนึกกำลังเอาชนะคู่ปากีสถาน 3-1 เซต เก็บแต้มให้ไทยไล่มา 1-2 คู่ “กัปตันวิทยา” ยกเครดิตให้คู่แฝดทำให้ทีมไทยมีโอกาสลุ้นต่อ เชื่อ “จูเนียร์” และ “พ้ง” มีโอกาสที่จะเอาชนะได้

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2017" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทย พบ ทีมปากีสถาน ที่สนามเทนนิส (คอร์ตหญ้า) ในปากีสถาน สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน

เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นวันที่สอง ชิงชัยประเภทคู่ แข่งขันชนะ 3 ใน 5 เซต หลังจากวันแรก ทีมไทยเป็นฝ่ายตามอยู่ 0-2 คู่ โดยแมทช์นี้ นายสุรเชษฐ์ บุญธินันท์ อัครราชทูตที่ปรึกษา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด รวมถึงนักศึกษาไทยในปากีสถาน เดินทางมาร่วมชมและให้กำลังใจนักหวดไทย ร่วมด้วย "บิ๊กเอ๋" นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และ พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย

ทีมไทยส่ง "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ สองนักหวดความหวัง ลงสนามพบกับ ชาห์ซาด ข่าน และ มูฮัมหมัด อาบิด ซึ่งปากีสถานเปลี่ยนตัวลงสนามแทน ไอซาม คูเรชี และ อาคีล ข่าน โดยเซตแรก ต่างรักษาเกมเสิร์ฟของตัวเองไว้ได้ กระทั่งคู่ปากีสถานขึ้น 5-4 ต่อมาในเกมที่ 10 แฝดออกมาเสิร์ฟและเล่นพลาด ทำให้แพ้ไป ด้วยสกอร์ 4-6 จากนั้นเซตสอง คู่แฝดอาศัยการเล่นที่เข้าขา เบรกเกมที่ 5 และเอาชนะไป 6-4 ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต

เซตสาม แฝดยังเล่นได้ดีต่อเนื่อง รักษาเกมเสิร์ฟ อาศัยการเล่นหน้าเน็ตและยิงวินเนอร์ได้แม่นยำ เบรกเกมที่ 3 เกม 5 และ 7 เอาชนะไป 6-1 จากนั้นเซตสี่ “แฝดต้น-ต้อง” ยังทำได้ดีอีก เอาชนะไปแบบสบายมือ 6-1 สรุป สนฉัตรและสรรค์ชัย เอาชนะไป 3-1 เซต 4-6, 6-4, 6-1 และ 6-1 เก็บแต้มให้ทีมไทยไล่มา 1-2 คู่ และยังมีลุ้นในประเภทเดี่ยวชนมือ ในวันที่ 17 กันยายน ซึ่งเป็นวันสุดท้าย โดยคู่แรก เดี่ยวมือหนึ่ง "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล พบ ไอซาม คูเรชี ปิดท้ายด้วยเดี่ยวมือสอง "พ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เริ่มแข่งขันคู่แรก เวลา 10.00 น. (เวลาไทย 12.00 น.)

หลังการแข่งขัน สนฉัตร และ สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า เกมวันนี้ไม่ง่าย แม้ปากีสถานจะเปลี่ยนเอามือ 3 และมือ 4 ลงเล่น เพราะทั้งสองคนเสิร์ฟดี และเคลื่อนที่คอร์ตหญ้าได้ดี โดยในเซตแรก พยายามจับจังหวะอยู่ ก่อนจะพลาดในเกมที่ 10 ส่วนเซตสองพยายามปรับรีเทิร์นเสิร์ฟเป็นบล็อก เพื่อให้คู่แข่งขันเล่นยากขึ้น และรอสวนกลับ ซึ่งได้ผล พอได้เซตสองแล้วก็ทำให้เล่นอย่างมั่นใจในเซตสามและสี่ ดีใจที่ช่วยเก็บแต้มในทีมไทยได้ ส่วนประเภทเดี่ยวชนมือ เชื่อว่าทั้ง วิชยา และ กิตติพงษ์ สามารถปรับสภาพจิตใจให้ดีขึ้นจากวันแรกได้แล้ว ทุกคนรู้ว่าแผนเป็นอย่างไร ต้องเล่นอย่างรัดกุม หากยื้อเกมให้นาน เราจะได้เปรียบแน่นอน เนื่องจากคู่แข่งขันทั้งสองคนอายุมากแล้ว แต่ต้องระวังไม่ให้พลาดเร็ว เหมือนวันแรก

ขณะที่ “กัปตันวิท” นายวิทยา สำเร็จ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในแมทช์นี้ ต้องยกเครดิตให้คู่แฝดรติวัฒน์ ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แม้เซตแรกจะพลาดไป เนื่องจากคู่ต่อสู้เสิร์ฟได้ดี ขณะที่คู่แฝดไทยยังปรับตัวให้เข้ากับคอร์ตอยู่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทีมไทยไล่มาเป็น 1-2 แล้ว ต้องลุ้นต่อในวันสุดท้าย เชื่อว่าทั้ง วิชยา และ กิตติพงษ์ มีโอกาสที่จะเอาชนะได้
กำลังโหลดความคิดเห็น