xs
xsm
sm
md
lg

“สิงคโปร์” ต่อสัญญาจัดซิ่ง “เอฟวัน” แม้บ่นขาดทุน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ผู้จัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ที่ สิงคโปร์ ประกาศต่อสัญญาเป็นเจ้าภาพศึกรถแข่งหมายเลข 1 แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต ออกไปจนถึงปี 2021 แม้จะประสบภาวะขาดทุนมาตลอดในช่วงหลายปีให้หลัง แต่ก็ยังคงมีเสน่ห์โดดเด่นและพร้อมอยู่ในปฏิทินชิงแชมป์กันต่อไป

สิงคโปร์ รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เอฟวัน มาตั้งแต่ปี 2008 โดยมีจุดเด่นที่การแข่งแบบ สตรีท เรซ ยามค่ำคืน สร้างสีสันให้ชาวต่างชาติตบเท้ามาดูกันมากมาย ทว่า ด้วยภาวะขาดทุนช่วงหลังและยอดคนดูน้อยลง ทำให้ผู้จัดเริ่มหารือกับ เอฟไอเอ และ ลิเบอร์ตี มีเดีย ว่าอาจจะยุติบทบาทนี้เมื่อจบการแข่งขันปี 2017

อย่างไรก็ตาม เชส แครี ซีอีโอของ เอฟวัน ก็ประกาศแล้วว่าทางผู้จัดของ สิงคโปร์ ยินดีขยายสัญญาเล่มใหม่ออกไปเมื่อสิ้นสุดการเจรจาระหว่างมีการแข่งขันที่ มารินา เบย์ เซอร์กิต สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งหมายความว่าศึกรถสูตรหนึ่งบนแดนลอดช่อง จะถูกขยายเวลาออกไปจนถึงปี 2021

“สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ คือ หนึ่งในเรซที่เป็นลายเซ็นเด่นชัดของ ฟอร์มูลา วัน และพวกเราทุกคนก็พึงพอใจที่จะมีการขยายสัญญาออกไปอีก 4 ปี ทางผู้จัดของ สิงคโปร์ ต่างทำงานได้ดีมาก และเราก็กำลังมองถึงข้อเสนอสำหรับให้การช่วยเหลือพวกเขาต่อไปด้วยความตื่นเต้น” แครี กล่าว

สำหรับการแข่งขัน สิงคโปร์ กรังด์ ปรีซ์ ครั้งล่าสุด วันที่ 17 กันยายน นี้ นับเป็นโอกาสพิเศษสำหรับประเทศเพราะถือเป็นการจัด เอฟวัน ครั้งที่ 10 แล้วของพวกเขา
กำลังโหลดความคิดเห็น