xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “SINGHA DRIFT TEAM” ขาดริฟเมืองไทย ฝันไกลถึง “ฟอร์มูล่าดริฟโลก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้านักขับ SINGHA DRIFT TEAM
ถ้าพูดถึงการดริฟรถยนต์ในประเทศไทย คงไม่มีให้เห็นบ่อยนัก โดยส่วนใหญ่จะถูกจัดอยู่ในโหมดการแข่งขันซัพพอร์ตรายการแข่งขันต่างๆ ในบ้านเรา วันนี้จะพาไปพบกับ “SINGHA DRIFT TEAM” ทีมแข่งดริฟรถแถวหน้าของเมืองไทย

“SINGHA DRIFT TEAM” ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 2015 เป็นการรวมตัวของ 3 นักแข่งหัวแถวของประเทศไทย “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ อันดับ 3 ของประเทศไทย, “เพชร” เพชร โชคเกื้อกูลชัย อันดับ 4 ของประเทศไทย และ “แมน” อภิชาติ อธิมุตติกุล อันดับ 14 ของประเทศไทย ซึ่งทั้ง 3 คน ถือเป็นนักแข่งดาวรุ่งในเวลานั้น ต่างล้วนได้ถ้วยรางวัลมานับไม่ถ้วน และมีจุดหมายเดียวกัน คือ สร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักในการแข่งขันระดับสากล

โดยหัวหน้าทีม “ปอ” ตนุภัทร ได้รับการสนับสนุนจาก singha corporation มาตั้งแต่ปี 2013 และได้รับอนุญาติจาก “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ให้ก่อตั้งทีม “SINGHA DRIFT TEAM” จึงได้รวบรวมทีมและเข้าแข่งขันระดับประเทศไทยนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ปอ หัวหน้าทึม
จอมดริฟเบอร์ 3 ของไทย กล่าวถึง สาเหตุที่ทำให้หลงใหลกีฬาชนิดนี้ว่า “ผมชื่นชอบการแข่งรถมาตั้งแต่เด็กๆ และมองว่าการดริฟมีเสน่ห์มากกว่าการแข่งขันประลองความเร็วทั่วไป เพราะผู้ขับจะต้องแข่งกับตัวเอง ใช้ความเอ็นเตอร์เทรนเพื่อให้คนดูในสนามสนุกไปกับเรา”

ทั้งนี้ SINGHA DRIFT TEAM ยังได้อธิบายเกณฑ์การแข่งขันดริฟให้ฟังคร่าวๆ คือจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก จะให้ผู้แข่งขันแต่ละคนประคองรถแบบเอียง 180 องศา เข้าใกล้จุดที่กำหนดมากที่สุด ยิ่งเข้าใกล้มากก็จะได้คะแนนมาก ส่วนอีกรอบคือ แบทเทิล 32 คนสุดท้าย จะนำมาไขว้อันดับหัว-ท้าย มีคนขับนำ และขับตาม โดยคนนำจะต้องหนีห่างให้มากที่สุด ส่วนคนตามต้องตามให้ใกล้ที่สุด ห้ามชน และห้ามหมุนเป็นวงกลม รถจะต้องเอียง 180 องศาให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้คะแนน และคนที่มีคะแนนมากที่สุด ก็จะกลายเป็นแชมป์
พร้อมลงแข่งขันเพื่อคนไทย
ตนุภัทร จะพาเพื่อนลงโชว์ฝีมือในการแข่งขันระดับนานาชาติ สนามที่สาม ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 16-17 กันยายน 2560 รายการ All Star Drift Thailand Championship 2017 ที่สนามปทุมธานีสปีดเวย์ จังหวัดปทุมธานี ในฐานะหัวหน้าทีม ได้เปิดเผยความพร้อมว่า “การแข่งขันรายการนี้มีหลายชาติมาร่วมแข่งขัน ยอมรับว่าไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ชัยชนะอย่างเดียว แต่ต้องทำให้การดริฟเป็นที่รู้จักมากขึ้นภายในประเทศไทย เรามีความพร้อมทั้งเครื่องยนต์ ล้อรถ และความมั่นใจว่าจะทำผลงานออกมาได้ดี”

สำหรับเป้าหมายสนปีหน้าของ SINGHA DRIFT TEAM จะลงแข่งขันในรายการ Drift King of Nations Pro Series ช่วงเดือนมีนาคม และต่อด้วย FIA Intercontinental Drifting Cup ซึ่งจะนำตัวแทน 1-3 ของแต่ละประเทศมารวมตัวกัน ซึ่งพวกเขามุ่งหวังที่จะเอาชนะ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายใหญ่ในการแข่งขัน Formula Drift รายการสุดยิ่งใหญ่ที่รวมนักดริฟฝีมือดีจากทั่วโลกมาแข่งขัน ซึ่งยังไม่เคยมีนักดริฟไทยคนไหนคว้าสิทธิ์เข้าร่วมมาก่อน
ผู้สนับสนุนหลักของทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น