xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์" เล็งเปลี่ยนใช้เครื่อง "ฮอนด้า" ซิ่งปี 2019

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เรด บูลล์ เรซซิง ทีมแกร่งแห่งวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ตกเป็นข่าวเตรียมมองหาผู้ผลิตเครื่องยนต์ยี่ห้ออื่นนอกเหนือ เรโนลต์ มาเป็นผู้สนับสนุนใหม่สำหรับฤดูกาล 2019 โดยคาดว่าน่าจะเป็น ฮอนด้า ผู้ผลิตเครื่องสัญชาติญี่ปุ่น เข้ามาเสียบต่อในอนาคต

เดิมทีนั้น เรด บูลล์ ใช้เครื่องยนต์ของ เรโนลต์ เป็นหัวใจหลักมาอย่างยาวนาน กระทั่งพวกเขาประกาศว่าจะไม่ให้การสนับสนุนเครื่องยนต์อีกเมื่อสิ้นสุด ปี 2018 ทำให้ทีมซิ่งจาก ออสเตรีย ต้องวางแผนอนาคตล่วงหน้านั่นคือหาเครื่องยนต์ของผู้ผลิตรายอื่น

ก่อนหน้านี้ เรด บูลล์ เคยตกเป็นข่าวต้องการเครื่องยนต์ของ เฟอร์รารี และ เมอร์เซเดส สองทีมคู่แข่งแห่งวงการมาใช้งาน ทว่าเมื่อทั้งสองปฏิเสธให้การสนับสนุน ตัวเลือกในเวลานี้จึงเหลือเพียง ฮอนด้า ที่เพิ่งยกเลิกสัญญาสนับสนุนเครื่องให้ แม็คลาเรน หมาดๆ

อย่างไรก็ตาม เรด บูลล์ รวมถึง โตโรรอสโซ ทีมลูกของพวกเขา ก็หวังจะดูพัฒนาการของผู้ผลิตจากญี่ปุ่นด้วย จากการที่พวกเขาเข้ามาหนุน แม็คลาเรน ตลอด 3 ปี แต่ยังไม่มีผลงานน่าประทับใจถึงขั้นพานักแข่งขึ้นโพเดียม แถมยังมีปัญหาระหว่างแข่งบ่อยครั้ง

สัญญาระหว่าง เรด บูลล์ และ ฮอนด้า หากเกิดขึ้นจริงในปี 2019 ก็จะถือเป็นผลดีในแง่ของการตลาดด้วย เพราะทั้งสองบริษัทต่างมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน แต่หากว่าคุยกันไม่ลงตัว พวกเขาก็มองถึงการเจรจากับ พอร์ช ผู้ผลิตรถยนต์จาก เยอรมนี ที่มีข่าวสนใจเข้าสู่โลก เอฟวัน เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น