xs
xsm
sm
md
lg

ส่อง 3 กำปั้นผู้ท้าชิงใหม่ ลุ้นแย่งเข็มขัด “ศรีสะเกษ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คูเอดราส รอให้ เจ้าแหลม ล้างแค้น
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - ภายหลังยัดเยียดความปราชัยให้แก่ "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ ชาวนิคารากัว เป็นครั้งที่ 2 ภายในเวลา 1 ปี ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน ที่เก็บเข็มขัดซูเปอร์ฟลายเวต 115 กก.ของ สภามวยโลก หรือ WBC ไว้กับตัวอีกครั้ง ได้รับความสนใจจากคอมวยทั่วโลกว่าไฟต์หน้าจะได้พบกับใครต่อไป ซึ่ง ณ เวลานี้มีตัวเลือกด้วยกันทั้งหมด 3 ราย ต่างสัญชาติ แต่มีมูลค่าและฝีมือพอที่จะช่วยส่งเสริมบารมีให้เป็นที่น่าเกรงขาม โดยระหว่างที่ยังไม่มีการประกาศลองดูกันหน่อยว่าใครบ้างที่น่าจะเป็นเหยื่อรายต่อไปของ "เจ้าแหลม"

ฮวน ฟราสซิสโก้ เอสตราด้า (เม็กซิโก) เป็นนักมวยที่สื่อต่างประเทศหลายสำนักเก็งว่าน่าจะได้ประลองหมัดกับ ศรีสะเกษ มากที่สุดเพราะไฟต์ล่าสุดก็เพิ่งเอาชนะ คาร์ลอส คูเอดราส เรียกคะแนนนิยม สถิติถือว่าน่าเกรงขามชก 38 ไฟต์ ชนะ 36 น็อค 25 แพ้ 2 โดย 10 ไฟต์หลังสุดที่ชนะก็มาจากการน็อคคู่ต่อสู้ถึง 5 ครั้ง การแพ้ครั้งล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อปี 2012 คือแพ้คะแนนต่อ โรมัน กอนซาเลซ ชายที่ ศรีสะเกษ เพิ่งน็อคมาหมาดๆ

ขณะที่รูปแบบการชก เอสตราด้า เป็นพวก Orthodox (ถนัดขวา) ออกหมัดได้เร็ว แต่ไม่เน้นเกมบุก มีการวางแผนที่รัดกุมและถนัดการเคาน์เตอร์สวนกลับมากกว่า อย่างไรก็ตาม บ็อกซิ่ง นิวส์ สื่อแห่งวงการหมัดมวย วิเคราะห์ว่าด้วยรูปร่างที่เล็กและชั้นเชิงน้อยกว่าของนักชกวัย 27 ปี หากเจอกันบนสังเวียนแล้ว ศรีสะเกษ น่าจะสู้ชนะได้ไม่ยากและเสริมบารมี ความน่าเลื่อมใสให้แก่นักชกไทยในการถือครองเข็มขัดขึ้นไปอีก

คาร์ลอส คูเอดราส (เม็กซิโก) เจ้าของเหรียญทองรุ่นแบนตัมเวตของ แพน อเมริกัน เกมส์ ปี 2007 (กีฬาทวีปอเมริกา) เคยฝากรอยแค้นไว้ในจิตใจของ ศรีสะเกษ เมื่อปี 2014 หลังเปิดเวทีชกที่บ้านเกิดแล้วเอาชนะนักชกไทยได้ในยกที่ 8 ทำให้ "เจ้าแหลม" ต้องเสียเข็มขัด ซูเปอร์ ฟลายเวต ของ WBC ชนิดสุดเจ็บช้ำ ก่อนจะโดน โรมัน กอนซาเลซ มาแย่งต่อเมื่อปีที่แล้ว

สไตล์ของ คูเอดราส คล้ายกับ เอสตราด้า กล่าวคือเป็นมวยชิงจังหวะสวน ทว่าก็ตั้งรับได้เหนียวแน่น ข้อเสียคือพลังหมัดค่อนข้างอ่อนและมีจุดอ่อนอยู่ที่คาง จากการสังเกตของสื่อนอกที่เจ้าตัวมักยกการ์ดป้องกันบริเวณคางเป็นพิเศษ ถ้าเจอกันก็ถือเป็นโอกาสดีที่ ศรีสะเกษ จะได้ล้างแค้น แต่กระนั้น เหตุผลที่ คูเอดราส จะไม่ได้สิทธิ์เจอกับ ศรีสะเกษ ก็คือการแพ้ต่อ เอสตราด้า ไฟต์ล่าสุด ซึ่งอาจทำให้โปรโมเตอร์ต่างชาติมองข้ามตัวเขาไปและคงทำเงินไม่ได้

นาโอยะ อิโนะอุเอะ (ญี่ปุ่น) ถือเป็นคู่ต่อสู้ที่คอหมัดมวยอยากให้มีการประกบคู่มากที่สุด เพราะเป็นคนเดียวที่มีเข็มขัดติดตัวนั่นคือรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต ของ องค์กรมวยโลก (WBO) เป็นโอกาสอันดีที่โปรโมเตอร์ทั้งหลายจะจับ อิโนะอุเอะ กับ ศรีสะเกษ มาเจอกัน นั่นหมายถึงหากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ ก็จะได้ชื่อว่าเป็นแชมป์ 2 สถาบัน และการันตีเรตติ้งกระฉูดชนิดที่ว่า HBO ยักษ์ใหญ่แห่งการถ่ายทอดสดมวย ขอจองสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเลยเพราะเงินสะพัดแน่

แม้จะเพิ่งเทิร์นโปรไม่นานแต่กำปั้นจาก คานางาวะ แข็งแกร่งเกินต้าน ชก 14 ไฟต์ไม่เคยแพ้ใคร และส่วนใหญ่ล้วนชนะน็อคทั้งสิ้น 12 ครั้ง ไฟต์ล่าสุดเพิ่งตะบันหน้า อันโตนิโอ นิเอเวส ชาวอเมริกันจนขอยอมแพ้ไม่ออกมาชกต่อในยกที่ 6 ป้องกันเข็มขัดไว้ได้ อิโนะอุเอะ เป็นมวยสไตล์รุก เดินบุก และถนัดการสอยอัปเปอร์คัทใส่เหยื่อตรงหน้า หากคู่ต่อสู้ตั้งการ์ดเหนียวก็จะลุยดะต่อยจนการ์ดเปิด ด้านพลังหมัดความแรงพอๆกับ ศรีสะเกษ แต่ได้ความสดด้วยเพราะอายุแค่ 24 ปี แถมประวัติการชกก็เคยเก็บศพนักมวยไทยไป 3 คน ถือว่าน่ากลัวใช่ย่อย หากคิดจะดัน ศรีสะเกษ สู่ระดับโลกเป็นเบอร์ 1 ของรุ่นแบบเต็มตัว นี่คือโอกาสที่ดีที่สุดและควรจัดให้เกิดขึ้นไม่เกินปีหน้า ไม่งั้นหากรอให้อายุเกิน 31 ปี อาจสายเกินไป

เรื่องโดย - วัลลภ สวัสดี
เอสตราด้า ตัวเต็งอันดับ 1
อิโนะอุเอะ คู่ต่อสู้ในฝันของแฟนหมัดมวย
กำลังโหลดความคิดเห็น