xs
xsm
sm
md
lg

ไม่แฟร์? "เชียงราย บี" โดนตัดแต้ม แต่ไม่ปรับแพ้ส่งแข้งนอกเกินโควต้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทสมาคมฟุตบอลฯ ตัดสินสุดแปลกประหลาด ตัดแต้มทีม เชียงราย ยูไนเต็ด บี ทว่าไม่ปรับแพ้ กรณีส่งผู้เล่นต่างชาติเกินโควต้า "ไทยลีก 4" นัดดวล พิษณุโลก เอฟซี

จากกรณีที่ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้มีการตัดสินกรณีที่สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บี ส่งนักเตะต่างชาติลงเล่น 2 ราย ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 4 เกมที่บุกไปชนะ พิษณุโลก เอฟซี 2-0 ซึ่งผิดระเบียบการแข่งขัน ข้อที่ 7.8 ที่ระบุว่า “นักฟุตบอลชาวต่างชาติสามารถลงทำการแข่งขันในทีม “ไทยลีก1” B ได้ไม่เกิน 1 คนต่อ นัดการแข่งขัน” ซึ่งคณะอนุกรรมการฯยกผลประโยชน์ให้แก่ทีม เชียงราย ยูไนเต็ด บี ไม่ผิด โดยอ้างเหตุผลว่าระเบียบการแข่งขันนั้นไม่มีความชัดเจน

จากนั้น สโมสร พิษณุโลก เอฟซี จะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งผลการตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ได้ตัดสินว่า สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บี ปฏิบัติผิดระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการ "ไทยลีก 1" B พ.ศ.2560 ภาคผนวกที่ 3 ข้อ 7.8 จึงมีมติให้แก้โทษโดยการตัดคะแนน สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บี ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษ บทที่ 3 หมวดที่ 1 ข้อ 2.7 ตัดคะแนนเท่ากับการชนะหนึ่งนัดจำนวน 3 คะแนน แต่ไม่มีผลต่อลูกได้เสีย

อย่างไรก็ตามการอุทธรณ์ไม่เป็นผลต่อผู้อุทธรณ์ให้รับเงินอุทธรณ์ แต่ให้คืนเงินประท้วงจำนวน 5,000 บาท ที่วางไว้ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560 เนื่องจากไม่ถือเป็นการประท้วงตามระเบียบภายใน 2 ชั่วโมง โดยคงผลให้ เชียงราย ยูไนเต็ด บี ชนะทีมพิษณุโลก เอฟซี เช่นเดิมแต่ไม่มีผลต่อลูกได้เสีย นั้นคือเชียงราย ยูไนเต็ด บี จะถูกลด 3 คะแนน ส่วนพิษณุโลก เอฟซี จะมีแต้มเท่าเดิม แม้จะเสียประโยชน์ก็ตาม

ทั้งนี้ในโลกออนไลน์มีการยกกรณีใกล้เคียงกันอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ถูกลงโทษให้แพ้ มุกดาหาร 2-0 เนื่องจากส่งผู้เล่นผิดคุณสมบัติลงทำการแข่งขัน โดยมีการระบุว่าการประท้วงครั้งนั้น ก็ไม่ได้ยื่นประท้วงภายในเวลา 2 ชั่วโมงหลังการแข่งขันเช่นเดียวกัน
หนังสืออย่างเป็นทางการ


กำลังโหลดความคิดเห็น