xs
xsm
sm
md
lg

“เดียร์” ลา ยู-23 หลีกทาง ส.บอล ปรับโครงสร้าง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาดามเดียร์ ยุติบทบาทผู้จัดการทีม
วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ ประกาศวางมือจากการทำหน้าที่คุมฟุตบอลทีมชาติไทย เนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องการที่จะกลับไปใช้สูตรเดิม ไม่มีผู้จัดการทีม ให้บุคลากรในสมาคมฯ เป็นทีมงานทั้งหมด

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา “มาดามเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เข้าหารือกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ถึงบทบาทการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม

ล่าสุด มาดามเดียร์ ได้ยุติบทบาท ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามนโยบายของสมาคมฟุตบอล ที่ยกเลิกระบบผู้จัดการทีมชาติทุกชุดไปก่อนหน้านี้

“สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ต้องการจัดระบบทีมชาติทุกชุด ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันนั้น คือไม่มีผู้จัดการทีม ส่วนตัวไม่ได้ขัดข้อง และยินดีที่จะเปิดทางให้ ทุกอย่างขอให้เป็นการตัดสินใจ ที่เป็นอิสระของฝ่ายบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลโดยตรง”

“ทั้งนี้ ตนยินดีหากสมาคมจะให้โอกาสกลับมาทำหน้าที่ใหม่ในอนาคต เพราะอยากมีโอกาสรับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้ง” มาดามเดียร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ วทันยา วงษ์โอภาสี เข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ตั้งแต่ พ.ค. 2559 โดยทำหน้าที่ร่วมกันกับ เฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย “โค้ชโย่ง” วรวุฒิ ศรีมะฆะ ส่วนผลงานที่เกิดขึ้นภายใต้การบริหารทีม ก็คือ แชมป์ฟุตบอล 4 เส้า เนชั่นส์ คัพ ที่ประเทศมาเลเซีย ในปี 2559 แชมป์ดูไบคัพ, การพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศจีน ที่จะเตะกันในต้นปีหน้า และแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น