xs
xsm
sm
md
lg

"บุรีรัมย์ บี" จ๋อย โดนปรับแพ้ "มุกดาหาร" ส่งแข้งผิดกฏ "ไทยลีก4"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมฟุตบอลฯ ปรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี แพ้ทีม มุกดาหาร ไชยืนยง 0-2 หลังส่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปี ลง 11 ตัวจริงเพียงรายเดียว ในศึกไทยลีก 4

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ครั้งที่ 32/2560 หลังจากก่อนหน้านี้ผู้บริหารทีมมุกดาหาร ไชยืนยง ทีมบ๊วยไทยลีก 4 โซนอีสาน ได้ยื่นหนังสือประท้วงการแข่งขันในวันที่ 12 สิงหาคม 2560 ซึ่งสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี เปิดสนามเขากระโดง เอาชนะไปได้ 6-0 ว่าคู่แข่งขันได้ทำผิดกฎข้อ 7.7 ส่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปีลงทำการแข่งขันไม่ครบ 2 คนตามที่กำหนด

ซึ่งผลการตัดสินคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เห็นว่า สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ส่งผู้เล่นผิดคุณสมบัติคุณสมบัติลงทำการแข่งขัน ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลลีกอาชีพรายการ “ไทยลีก 1 บี" พ.ศ. 2560 ข้อ 7.7 จริง จึงลงโทษ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ให้แพ้ต่อ สโมสร มุกดาหาร ไชยืนยง ด้วยสกอร์ 0-2

โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บี ส่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 21 ปีลงทำการแข่งขันใน 11 ตัวจริงเพียงรายเดียว คือ สุภโชค สารชาติ ขณะที่ผู้เล่นอีกรายที่มีอายุใกล้เคียงโควต้าดังกล่าว คือ อับดุลฮาฟิส บือราเฮง ซึ่งมีอายุ 21 ปี แต่อายุนั้นเกินเกณฑ์การลงทะเบียน เช่นเดียวกับสโมสรอื่นๆ ที่ก็ไม่สามารถลงทะเบียนผู้เล่นที่เกิด พ.ศ.2538 ได้

ส่วนอีก 2 กรณี ในระเบียบข้อ 7.8 ที่สโมสรพิษณุโลก เอฟซี 2015 กับสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด บี และสโมสรเมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด กับ สโมสรราชบุรี มิตรผล บี เรื่องโควต้าผู้เล่นต่างชาตินั้นยังไม่สามารถทำการตัดสินได้ โดยจะมีการพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 7 กันยายน 2560 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น