xs
xsm
sm
md
lg

“องค์หญิง” ปลื้มพระทัยคว้าเหรียญรางวัล “ซีเกมส์” ขอถวายแด่ “ในหลวง ร.๙”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงกล่าวแสดงความดีใจต่อผลงานคว้าเหรียญเงิน ซีเกมส์ พร้อมกับนักกีฬาร่วมทีมขี่ม้าไทย หลังร่วมกันทำคะแนนรวมเป็นอันดับ 2 ของประเภททีมศิลปะการบังคับม้า พร้อมขอถวายเหรียญเงินที่ได้มาแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙

การแข่งขันขี่ม้า ซีเกมส์ ประเภททีมศิลปะการบังคับม้า ที่สนาม ทรีคิว อีควอสเทรียน เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ “พระองค์หญิง” นำทีมนักกีฬาขี่ม้า ซึ่งประกอบด้วย เฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์, ภัคจิรา ธงภักดิ์ และ อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ ทำคะแนนรวมกันได้ 206.211 คะแนน ได้อันดับ 2 พร้อมเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองคือ มาเลเซีย และ สิงคโปร์ คว้าเหรียญทองแดง

โดยระหว่างรับเหรียญรางวัล พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ซึ่งทำคะแนนในการแข่งขันครั้งนี้ที่ 62.816 คะแนน ได้ทรงม้า พรินซ์ ชาร์มมิ่ง เข้ามายังลานมอบรางวัล พร้อมกอดพระบรมฉายาลักษณ์ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ไว้แนบพระองค์ขณะฉลองความสำเร็จ

ภายหลังการมอบรางวัลเสร็จสิ้น “องค์หญิง” ได้ประทานสัมภาษณ์สื่อถึงผลงานครั้งนี้ว่า “ดีใจมาก ดีใจจนแบบว่าเหมือนสิ่งที่อยู่ข้างในมันจะไหลออกมา ที่ดีใจที่สุดคือตอนได้กอดพระบรมฉายาลักษณ์ของเสด็จปู่ แล้วนำเหรียญมาวางแนบไว้เหมือนถวายแด่สมเด็จปู่ ปกติเวลาเรามาแข่งแล้วได้เหรียญรางวัล พระองค์จะทรงคล้องให้ท่านหญิง แต่คงไม่มีวันนั้นอีกแล้ว”

“คงไม่มีคำพูดใดๆ จะอธิบายได้ คิดว่าคนไทยทุกคนเข้าใจสิ่งที่เราทำ มันพีคระดับ 10 ความรู้สึกตอนนั้นมันสุดๆจนเกือบน้ำตาไหล แต่ยังเหลือการแข่งขันอีกหนึ่งวันก็ต้องมาลุ้นกันต่อไป ทั้งนี้ขอบคุณคนไทยที่ส่งกำลังใจมาให้ทุกทาง เพื่อนๆที่ตามเชียร์ และที่สำคัญคือ เสด็จพี่ ที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ ทีมงาน สตาฟฟ์โค้ช และ พรินซ์ ชาร์มมิ่ง ด้วย สู้ต่อไป” องค์หญิง ตรัสทิ้งท้าย

กำลังโหลดความคิดเห็น