xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชด่วน” วอนให้กำลังใจทีมตบสาวไทยต่อแม้ชวดแชมป์เอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย และ โค้ชด่วน
“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กุนซือทีมลูกยางสาวไทย เสียดายที่ทีมนำก่อน 2 เซต แต่กลับมาพ่าย 2-3 เซต ชี้ญี่ปุ่นแก้เกมสุดเนียน วอนให้กำลังใจลูกทีมต่อ แม้ชวดแชมป์เอเชีย

การแข่งขัน SMM วอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 19 รอบชิงชนะเลิศ ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2560 ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติญีปุ่น 2-3 เซต 25-26, 25-20, 16-25, 16-25 และ 15-7 คะแนน พร้อมส่งทีมสาวญี่ปุ่นคว้าแชมป์เอเชียสมัยที่ 4

โดย “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวภายหลังการแข่งขัน ว่า “ก็เสียดายเหมือนกัน เพราะ 2 เซตแรกเราเล่นกันได้ดีมาก ทุกคนสามารถเล่นตามระบบที่เราวางไว้ได้ แต่มาแพ้เพราะเขาแก้เกมได้ดีใน 3 เซตหลัง”

“ญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนมือเซตลงมาใหม่ อีกทั้งเขาทำให้ตัวทำแต้มของเราเล่นยาก พอเล่นยากก็แพ้ แต่จริงๆ นักกีฬาของเราจะได้ประสบการณ์ที่ล้ำค่ามากกับการเล่นกับทีมระดับโลกอย่างญี่ปุ่น ขอให้มองว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้เล่นของเรา ผมเชื่อว่านักกีฬาจะเอาความผิดพลาดต่างๆ ไปแก้ไขได้ในอนาคต”

“สำหรับแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ผมต้องขอโทษด้วยที่วันนี้เราแพ้ แต่ก็อยากให้ช่วยส่งกำลังใจให้ทีมของเราต่อไป เพราะเรายังต้องสร้างทีมชุดนี้ กีฬาล้วนมีแพ้มีชนะ อย่างรายการนี้ก่อนมาเราก็ตั้งเป้าไว้ 4 ทีมสุดท้ายเท่านั้น” หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยกล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น