xs
xsm
sm
md
lg

"เนวิน" ฝันสูง เล็งเสนอจัด F1 หลังดีลโมโตจีพี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนวิน ชิดชอบ อยากนำเข้า F-1 มาแข่งขันในไทย
เนวิน คิดไกล อยากได้รถสูตรหนึ่ง โลดแล่นในไทย รับ ภูมิใจสนามช้างฯ จัด โมโต จีพี ปีหน้า ชี้ มอเตอร์สปอร์ตไทย ไม่เป็นรองใครในเอเชีย

เนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัทบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยฝันไปไกลว่าอยากจะนำการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก หรือฟอร์มูล่า วัน มาโลดแล่นในประเทศไทยให้ได้ หลังจากในวงการมอเตอร์ไซค์ คนไทยสามารถคว้าแชมป์รายการยิ่งใหญ่ที่ญี่ปุ่นมาครอง

โดยนักแข่งไทย สังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม อย่าง อนุภาพ ซามูล, พีรพงศ์ บุญเลิศ และ ประวัติ ญาณวุฒิ เพิ่งผงาดคว้าแชมป์เอ็นดูร้านซ์ รายการ Suzuka 4 Hours ถือเป็นซึ่งเป็นเกมซัพพอร์ตเรซในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเอ็นดูร้านซ์ชิงแชมป์โลกรายการ Suzuka 8 Hours ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2560

"เวลานี้ วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ไม่ได้เป็นรองชาติไหนในเอเชียแล้ว เรามีแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ พวกเขาไปคว้าแชมป์ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ญี่ปุ่น พวกเขาโบกผืนธงไทยบนโพเดียมได้สำเร็จ" เนวิน เริ่มกล่าว

"ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่บุรีรัมย์ ถือเป็นแทร็กอันดับ 1 ของไทยในเวลานี้ ตอนนี้มีมอเตอร์สปอร์ตรวมแล้วกว่า 70 อีเวนต์ มาแข่งขันในช่วงระยะเวลา 3 ปี ที่สนามนี้สร้างเสร็จ และเรากำลังจะมีอีก 2 ศึกใหญ่ อย่าง ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ และ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มาแข่งขันกันในปีนี้"

"ที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง ปีหน้า เราได้โมโต จีพี มาโลดแล่นในประเทศไทยแล้ว รายการนี้เป็นศึก 2 ล้อชิงแชมป์โลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และเราคนไทยก็ต้องภูมิใจที่มีอีเวนต์ระดับโลกแบบนี้มาแข่งขันที่บ้านของเรา สนามช้างฯ ก็พร้อมรับมือเป็นอย่างดี"

"ฝันต่อไปของผม แน่นอนต้องเอารถแข่งสูตรหนึ่ง ชิงแชมป์โลก หรือ F-1 มาแข่งขันในไทยให้ได้ มันอาจจะดูเป็นเรื่องยาก แต่อย่าลืมว่า โมโต จีพี เรายังดีลมาได้ แล้วกับ F-1 ทำไมเราจะทำไม่ได้" เนวิน ชิดชอบ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น