xs
xsm
sm
md
lg

โอกาสทอง "ขนไก่ไทย" ซีเกมส์ / แมวดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “สกอร์บอร์ด” โดย “แมวดำ”

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ แม้จะเป็นเพียงภูมิภาคที่มีเพียง 11 ชาติร่วมแข่งขัน แต่หลายชนิดกีฬาบ่อยครั้งก็แทบไม่ต่างกับการชิงแชมป์ระดับทวีป โดยเฉพาะการแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ที่นักกีฬาจากชาติอาเซียนล้วนอยู่ในอันดับหัวแถวของโลก ไมว่าจะเป็น ลี ชอง เว่ย มือ 2 ของโลก จากมาเลเซีย, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 13 ของโลก จากไทย และ โจนาธาน คริสตี้ มือ 23 ของโลก กับ แอนโธนี ซินิซูก้า กินติ้ง มือ 26 โลก และ ทอมมี่ ซูกิอาร์โต้ มือ 30 โลก จากอินโดนีเซีย ในประเภทชายเดี่ยว

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว ถือว่าเป็นนักกีฬาไทยที่เหนือกว่าทุกชาติในอาเซียน โดยมี 4 ผู้เล่นที่ติด 30 อันดับแรก ประกอบด้วย รัชนก อินทนนท์ มือ 8 โลก, บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มือ 12 โลก, ณิชชาอร จินดาพล มือ 14 โลก และ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 22 ของโลก ขณะที่มีนักกีฬาจากมาเลเซียติดมาแค่ 2 ราย คือ โซเนีย เชียห์ มือ 24 กับ โกะ จิน เว่ย มือ 29 โลก แถมยังไร้ขนไก่แดนอินเหนาใน 30 อันดับแรกของโลก

แต่การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2017 ระหว่างวันที่ 21-27 สิงหาคมนี้ ที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ ทำให้เหล่าบรรดานักกีฬามือต้นๆ ของโลก ต่างพาเหรดไปวัดฝีมือกัน เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ ที่ไต้หวัน ก็ชนกันอีกโครมใหญ่

ซึ่งทำให้สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย เลือกที่จะส่งนักกีฬาชุดใหญ่ไปแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2017" ที่มาเลเซีย โดยมีเพียง รัชนก กับ ทนงศักดิ์ เท่านั้นที่ร่วมศึกชิงแชมป์โลก เที่ยวนี้ทีมไทยประกาศจอง 2 เหรียญทอง บวกบวก โดยผู้จัดการทีมขนไก่ไทย บอกว่า 2 เหรียญทองที่หวังมาก และต้องได้จะมาจาก ประเภทหญิงเดี่ยว ที่มี ครีม บุศนันท์ เป็นตัวเต็ง และ ทีมหญิง ที่ล้วนมีมือดีอย่าง บุศนันท์, ณิชชาอร, รวมถึง พรปวีณ์ ที่น่าจะแบเบอร์ เพราะเหนือชั้นกว่าคู่แข่งแน่นอน ที่น่ากังวลอาจจะเป็นนักกีฬาชาติเจ้าภาพ คือ โกะ จิน เว่ย อดีตแชมป์เยาวชนโลก 2015 ที่ไม่ไปชิงแชมป์โลก เพราะอยากคว้าเหรียญทองซีเกมส์ในบ้าน

นอกจากประเภทหญิงแล้ว เรายังมีลุ้นจากประเภทหญิงคู่ จากนักกีฬาคู่มือ 10 โลกอย่าง ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ พุธิตา สุภจิรกุล เนื่องจากนักตบลูกขนไก่ในอาเซียนต่างก็มีฟอร์มและอันดับรองกว่าคู่สาวไทย อีกทั้งยังมีลุ้นอีกเหรียญทองจากคู่ผสมจาก ทรัพย์สิรี กับ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ คู่มือ 8 ของโลก เมื่อ คู่มือ 3 ของโลก และคู่มือ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย รวมถึงคู่มือ 10 ของโลก จากมาเลเซีย ต่างก็เลือกที่จะชิงแชมป์โลกกัน

ขณะที่ประเภทชายคู่ที่มือเหนือกว่าจากทั้ง อินโดนีเซีย กับ มาเลเซีย ก็ไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ส่วนทีมชาติไทยเราส่งจอมเก๋าอย่าง บดินทร์ อิสสระ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 16 โลก ด้านประเภทชายเดี่ยวที่ว่ากันว่ามีลุ้นน้อยที่สุด แต่การที่มือดีของอาเซียนไปลุ้นชิงแชมป์โลกหมด ปล่อยให้นักกีฬาระดับมือรอง และดาวรุ่งมาจากอาเซียนมาประชันกันนั้น อาจเป็นโอกาสที่ "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 55 โลกของไทย ได้ไปอำเภอเพื่อแจ้งเกิดเสียที แถมดีไม่ดีอาจถึงเหรียญทองจากประเภททีมชายอีก เนื่องจากครั้งที่แล้วคว้าเหรียญเงินมาได้ เป็นรองเพียงทีมอินโดนีเซียเท่านั้น

เอาหละซิ ... เห็นแบบนี้เชื่อหรือยังว่าเรามีลุ้นกวาดหมดทั้ง 7 เหรียญทอง ก็ขนาดที่ว่า มอร์เทน ฟรอสต์ ผู้อำนวยการเทคนิคสมาคมแบดมินตันมาเลเซีย ยังยอมรับว่า ซีเกมส์ งวดนี้ทีมไทยน่ากลัวที่สุดเพราะส่งทีมชุดใหญ่มาชิงแชมป์อาเซียน ไม่รู้ประชดหรือว่าจริงใจ (ฮา)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น