xs
xsm
sm
md
lg

แน่จริงก็มา! ลือสนั่น “เมสซี่เวียดนาม” สนใจค้าแข้งไทยลีก หลังเพิ่มโควต้าอาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์สตาร์เจ้าของฉายา เมสซี่เวียดนาม
ลือ! คอง เฟือง ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเวียดนาม ฉายา “เมสซี่เวียดนาม” สนค้าแข้งไทยลีก หลังมีทีมติดต่อถึงต้นสังกัด เตรียมพร้อมรับโควต้าอาเซียนปี 2018

สื่อในประเทศเวียดนาม รายงานข่าวว่า เหงียน คอง เฟือง ดาวรุ่งฝีเท้าดีทีมชาติเวียดนาม สนใจเดินทางมาค้าแข้งประเทศไทย หลังมีทีมจากศึกโตโยต้า ไทยลีก ติดต่อไปยังสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย ต้นสังกัดปัจจุบันของเจ้าตัว เพื่อจะดึงดาวเตะรายนี้มาร่วมทีม

ปัจจุบัน เหงียน คอง เฟือง ในวัย 22 ปี ซูเปอร์สตาร์ดีกรีทีมชาติเวียดนาม เจ้าของฉายา “เมสซี่เวียดนาม” ค้าแข้งอยู่กับสโมสรฮอง อันห์ ยาลาย กำลังตกเป็นที่จับตาโดยแมวมองจากสโมสรดังของ โตโยต้า ไทยลีก หลังจากที่มีการเพิ่มโควต้าอาเซียน เข้ามาในฤดูกาล 2018 ตามการรายงานของสื่อในประเทศเวียดนาม

เหงียน คอง เฟือง เล่นตำแหน่งกองหน้ากึ่งปีก ถูกสื่อในบ้านเกิดจับตามองตั้งแต่อายุเพียง 18 ปี ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มอย่างโดดเด่นกับทีมชุด U19 ของเวียดนาม เติบโตมาจากอะคาเดมี JMG ที่มีชื่อเสียงในย่านอาเซียน ถือเป็นเด็กปั้นแท้ๆ ของทีม ฮองอันห์ ยาลาย

ดาวเตะวัย 22 ปี ถูกดันขึ้นมาเล่นทีมชาติชุดใหญ่ของเวียดนามเมื่ออายุ 20 ปี โดยเมื่อฤดูกาล 2016 เขามีโอกาสได้ไปโลดแล่นในเวทีเจลีก 2 (J2) กับทีม มิโตะ ฮอลลีช็อค แต่มีโอกาสลงสนามเพียง 5 นัดเท่านั้น และปัจจุบันกลับมาค้าแข้งในลีกบ้านเกิดกับ ฮองอันห์ ยาลาย เหมือนเดิม

โดยศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก จะมีการเพิ่มโควต้า นักเตะอาเซียนเข้ามาโดยจะมีนักเตะต่างชาติในทีมได้ไม่เกิน 5 คน (3+1+1) แบ่งเป็น ตัวต่างชาติทั่วไป 3 คน, เอเชีย 1 คน และอาเซียน 1 คน ซึ่งหากสโมสรใดไม่มีนักฟุตบอลสัญชาติอาเซียนก็จะคงโควต้าต่างชาติไว้เหมือนเดิม คือ 4 คน (3+1)


คลิปผลงาน “เมสซี่เวียดนาม”
กำลังโหลดความคิดเห็น