xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” ชี้ “เนย์มาร์” ไม่แพงเลย “คล็อปป์” งงค่าตัวไม่ผิดกฎ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์ เตรียมลา บาร์เซโลน่า
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยค่าตัว เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล ที่จะเป็นสถิติโลกใหม่ย้ายร่วมทัพ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นั้นไม่แพงเลย

เนย์มาร์ เตรียมตรวจร่างกายเพื่อเปิดตัวกับ เปแอสเช หลัง บาร์เซโลน่า ยอมรับเงินค่าฉีกสัญญา 196 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,820 ล้านบาท) ที่จะเป็นสถิติโลกใหม่ แทนของเดิมที่ แมนฯยู ทำเอาไว้เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วในการซื้อ พอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสจาก ยูเวนตุส 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท)

ล่าสุด มูรินโญ แสดงทัศนะว่า “ตอนเราคว้า ป๊อกบา ผมบอกว่านักเตะคนนี้ไม่แพงเลย เช่นกันสำหรับ เนย์มาร์ ราคา 200 ล้านปอนด์นั้น ก็ไม่แพง”

“ปัญหาคือตอนนี้มีนักเตะมากมายที่ราคา 100 ล้านปอนด์มากกว่า ส่วน เนย์มาร์ พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าคือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก แถมเรื่องการตลาดก็ไม่เป็นรองใคร ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เจ้าตัวอยู่ที่สิ่งที่จะตามมามากกว่า” นายใหญ่ แมนฯยู ทิ้งท้าย

แน่นอนค่าตัวของ เนย์มาร์ ทำเอาหลายคนงงว่า เปแอสเช ไม่ผิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้อย่างไร

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า “ไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์เหมือนเป็นข้อเสนอมากกว่ากฎที่ต้องเคารพ ผมไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร มีแค่ 2 ทีมที่พร้อมจะจ่ายระดับนี้คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ เปแอสเช หวังว่าดีลแบบนี้จะไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงวงการ ทว่าก็ไม่รู้เหมือนกัน”
โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ แมนฯยู
กำลังโหลดความคิดเห็น