xs
xsm
sm
md
lg

"โลเปซ" เตรียมเยือนไทย ร่วมเปิดคลีนิก "จูเนียร์ เอ็นบีเอ"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรบิน โลเปซ เตรียมเยือนไทยเดือนหน้า
โรบิน โลเปซ เยือนไทย ร่วมโครงการ "จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์" ฝึกสอนทักษะบาสเกตบอลแก่เยาวชนไทย พร้อมคัดยอดผู้เล่นร่วมทีม "จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออล์สตาร์"

"เอ็นบีเอ" ( NBA ) ยืนยัน โรบิน โลเปซ เซ็นเตอร์ ยอดเซ็นเตอร์ชิคาโก บูลล์ส บุกเยือนประเทศไทย ร่วมฝึกสอนบาสเก็ตบอลให้แก่เยาวชนในโครงการ "จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์" โดยโฟร์โมสต์ เพื่อคัดเลือกเยาวชนที่มีความโดดเด่นเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออล์สตาร์ ระหว่างวันที่ 4-5 สิงหาคม 2560 ที่โรงเรียนนานาชาตินิสท์ และวันที่ 6 สิงหาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต

โรบิน โลเปซ เจ้าของความสูง 7 ฟุต หรือ 210 ซม. เป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ของทีม ชิคาโก บูลล์ส ถูกดราฟท์เข้าลีกมาในลำดับที่ 15 โดย ฟีนิกซ์ ซันส์ ปี 2008 โดย โลเปซ เคยเล่นให้กับ ฟีนิกซ์ ซันส์, นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ทส์, พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ และนิวยอร์ค นิคส์ ย้ายมาร่วมทีม ชิคาโก บูลส์ เมื่อปี 2016

โลเปซ กล่าวว่า ผมชอบเดินทางท่องเที่ยวไปตามที่ต่างๆและก็มีความสุขที่พบกับบรรดาแฟนๆทั่วโลก ผมรอคอยที่จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อมาแบ่งปันความรู้และความหลงใหลในกีฬาบาสเก็ตบอลให้แก่เด็กๆ ในโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์

นางสาววิภาดา อัตศรัณย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์นมสำหรับครอบครัว บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับโครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ โดยโฟร์โมสต์ ในปีนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับนักบาสเก็ตบอลระดับโลกจากเอ็นบีเอมาร่วมในกิจกรรมแคมป์ฝึกอบรมระดับประเทศ (National Training Camp) ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

"น้องๆ ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากจะได้รับประสบการณ์กีฬาบาสเก็ตบอลระดับโลกจากโค้ชมืออาชีพ เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดพัฒนาศักยภาพตนเองต่อไปในอนาคตแล้ว น้องๆ ยังจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่ายกายให้สมบูรณ์พร้อม ภายใต้แนวคิด Drink.Move.BeStrong (ดื่ม ขยับ รับสุขภาพดี) ที่เน้นย้ำเรื่องความสำคัญของการดื่มนมควบคู่กับการมีไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟอีกด้วย ในโอกาสนี้โฟร์โมสต์ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทั้ง 32 คนที่ผ่านการคัดเลือก และขอให้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ เพื่อก้าวสู่การเป็นหนึ่งในทีม จูเนียร์เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออลสตาร์ 2017"

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ โดยโฟร์โมสต์ ประกอบด้วยแคมป์คัดเลือกและแคมป์ฝึกอบรม เยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 10-14 ปี จะได้รับการเทรนในแคมป์คัดเลือก ซึ่งจัดระหว่างวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2560 ณ โรงเรียนนานาชาติ นิสท์ จากนั้นนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่น 64 คน จะได้รับคัดเลือกในรอบสุดท้ายเพื่อเข้าร่วมแคมป์ฝึกอบรมเพื่อเรียนรู้การเล่นบาสเก็ตบอลระดับสูงพร้อมลงแข่งนัดกระชับมิตร (exhibition games)

วันสุดท้ายของแคมป์คัดเลือก นักกีฬาเยาวชนชาย 8 คน และหญิง 8 คน จะได้รับเลือกเข้าสู่ทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ออล์สตาร์ เพื่อร่วมทริปสัมผัสประสบการณ์ เอ็นบีเอ ในต่างประเทศ ร่วมกับทีม จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออล์สตาร์ ประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปลายปี 2560

จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ 2017 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 โดยก่อนหน้านี้ได้รับเกรียติจาก ทาจ กิ๊บสัน ทีมชิคาโก บูลส์ มาร่วมกิจกรรมในปี 2014, เทอร์เรนซ์ โจนส์ ทีมฮุสตัน ร็อกเกตส์ ปี 2015 และ วิลล์ บาร์ตัน จากทีมเดนเวอร์ นักเก็ตส์ ในปี 2016

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ ทั้งโค้ชคลินิก คลินิกอบรมบาสเก็ตบอลสำหรับเด็ก และแคมป์คัดตัว สามารถลงทะเบียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทาง www.jrnba.asia/thailand ติดตามกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆ ของ NBA ที่ www.nba.com หรือเพิ่มเพื่อน @nba_global ผ่านทาง NBA’s official account ทาง LINE
กำลังโหลดความคิดเห็น