xs
xsm
sm
md
lg

ส.กีฬาไทย จัดศึกกำปั้นเยาวชน เฟ้นดาวรุ่งประดับวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬากีฬาไทยฯ จัดการแข่งขันกีฬามวยไทยเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ในวันที่ 11-12 ส.ค.ที่โรงยิมเนเซียม ศูนย์กีฬาประชานิเวศฯ กรุงเทพฯ ปั้นนักชกเยาวชนไทยประดับวงการ

พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ร่วมกับ นางสาวปริยากร รัตนสุบรรณ นายกสมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬามวยไทยเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2560 ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

สำหรับการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 11-12 ส.ค.ที่โรงยิมเนเซียม ศูนย์กีฬาประชานิเวศฯ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริมและเผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่เยาวชนและประชาชนทั้งคนไทยและคนต่างชาติ รวมทั้งให้เยาวชนและประชาชนเห็นคุณค่า ความสำคัญของศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นสมบัติของชาติไทย นอกจากนี้ยังต้องการส่งเสริมให้เยาวชนมีวิธิคิด วิธีปฏิบัติ และวิธีให้คุณค่าของศิลปะมวยไทยอย่างถูกต้องและดีงาม
พันโทรุจ แสงอุดม กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้ แข่งขัน 2 วัน ซึ่งหลายๆ ฝ่ายได้ทุ่มเท เพื่อจัดการแข่งขันรายการนี้ ขึ้นมา

นางสาวปริยากร รัตนสุบรรณ เปิดเผยว่า การแข่งขันรายการนี้จะเป็นพื้นฐานที่จะพัฒนาเยาวชนไปสู่ในระดับอาชีพ ต่อกรกับนานาชาติต่อไปได้ ทางสมาคมฯ ดูแลกีฬาไทย 8 ชนิดกีฬา โดยกีฬามวยไทยและเรือยาว เป็นกีฬามวลชน ได้รับความสนใจมาก สำหรับกีฬามวยไทยมีปัญหาในเรื่อง ขาดการฝึกฝนตั้งแต่ในระดับเยาวชน อาจจะก้าวกระโดดไป ทำให้มีปัญหาขาดแคลนนักกีฬา หรือไม่ก็เวลาจัดการแข่งขันจะมีแต่นักกีฬาหน้าซ้ำ

เพราะฉะนั้นการแข่งขันรายการนี้จะเน้นในส่วนของการแข่งขันสำหรับเยาวชน เพื่อสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ประดับวงการ โดยจะเน้นและความสำคัญในเรื่องการไหว้ครู ซึ่งเป็นศิลปะของชาติไทย โดยการแข่งขันรายการนี้ ได้เปิดรับสมัครมาตั้งแต่เดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ตอนนี้มีคนสมัครเข้าแข่งขันมากมาย

ซึ่งในวันที่ 25 ก.ค.นี้จะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่เข้าแข่งขันผ่านทางเว็บไซค์ของสมาคมฯ และ เวลา 14.00 น.ที่ห้องทำการสมาคมฯ จะมีการจับสลากคัดเลือกนักกีฬา ในวันที่ 27 ก.ค.ที่โรงยิมเนเซียม ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ กรุงเทพฯ จะมีการชั่งน้ำหนัก เวลา 10.30 น. วันที่ 28 ก.ค.เวลา 13.00 น.แข่งขันรอบคัดเลือก วันที่ 11 ส.ค.เวลา 17.00 น.แข่งขันรอบแรก และ วันที่ 12 ส.ค.เวลา 21.00 น.-23.00 น.แข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ด้วย แต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะถ่ายทอดสดทางช่องไหน
กำลังโหลดความคิดเห็น