xs
xsm
sm
md
lg

“ราเยวัช” ไม่หวั่นอันดับโลกเป็นรอง มั่นใจซิวแชมป์คิงส์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทย ประเดิมชน เกาหลีเหนือ
มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพช้างศึกชาวเซอร์เบีย ไม่หวั่นแม้อันดับโลกของไทยเป็นรองคู่แข่ง เผนทีมพัฒนาการดีพอจะคว้าแชมป์ คิงส์คัพ 2017

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ซึ่งจะมีการแข่งขันในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติไทย, เกาหลีเหนือ, เบลารุส และ บูร์กินาฟาโซ โดยเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้มีการแถลงความพร้อมของทุกทีม

ด้าน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพช้างศึก กล่าวถึงความพร้อมของทีมชาติไทยว่า “ดีใจที่วันนี้ได้พบกับโค้ชจากหลายทวีป ทุกทีมมีปัญหาเดียวกันในการเลือกผู้เล่นมาติดทีมชาติชุดนี้เหมือนทีมชาติไทย สำหรับเกาหลีเหนือ มีการพัฒนาอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่เราก็มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน แม้จะเป็นรองที่อันดับโลก ก็หวังว่าทุกทีมจะสู้กันอย่างสนุก”

ด้าน เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังจอมเก๋า ที่ได้โอกาสติดทีมชาติในยุคกุนซือเซอร์เบีย ถึง 2 ครั้ง เผยถึงโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงที่ผ่านมาว่า “ช่วงนี้โค้ชจะเน้นไปทางการฟื้นฟูร่างกาย คุมเข้มแท็คติกมากยิ่งขึ้น เมื่อวานได้ศึกษาเกมของคู่แข่งอย่างเกาหลีเหนืออย่างดี พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันในวันพรุ่งนี้”

ขณะที่ จอนห์ เอ็นเดอร์สัน ผู้ฝึกสอนทีมชาติเกาหลีเหนือ กล่าวว่า “ดีใจที่ได้เยือนเมืองไทยอีกครั้ง ถึงแม้ว่าการมาครั้งนี้จะไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุด แต่เราก็เตรียมทีมอย่างเต็มที่เพื่อมาแข่งขันกับไทย”

“ทั้งนี้ได้ดูเกมที่ไทยเสมอกับยูเออี ถือว่าโค้ชใหม่ของไทยมีความสามารถสูง จึงไม่ใช่งานง่ายที่เราจะผ่านไทยไปได้” กุนซือโสมแดง กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลีเหนือ ในรอบแรก วันที่ 14 กรกฎาคม 2560 เวลา 19.30 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน
กำลังโหลดความคิดเห็น