xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยฟลุ๊ค” ขอโทษ สำนึกผิดลาผู้จัดการทีม “ราชบุรี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เสี่ยฟลุ๊ค แถลงข่าวพร้อม โรเบิร์ต โปรคูเรอร์
“เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา รับเป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องวุ่นวายที่ราชบุรี ยอมอำลาจากตำแหน่งผู้จัดการทีมราชบุรี พร้อมดัน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสรขึ้นมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมต่อไป

หลังจากเหตุการณ์วุ่นวายในไทยลีก นัดที่ 23 เกมระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านพบ ชลบุรี เอฟซี โดยระหว่างพักครึ่ง “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ผู้จัดการทีมราชันมังกร ปะทะกับ ดิโอโก้ คุนญ่า ดาวยิงฉลามชล จนเกิดเหตุชุลมุน จากนั้นต่อมามีภาพดาวยิงแซมบ้ามีเลือดออกมาจนเต็มใบหน้า จากนั้นโดยก่อนเริ่มครึ่งหลัง ผู้ตัดสินให้ใบแดง คุนญา ไล่ออกจากสนาม พร้อมกับไล่ “เสี่ยฟลุ๊ค” ขึ้นไปอยู่บนอัฒจันทร์ โดยเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสุขุมวิท ชั้น 2 โรงแรมแมริออท สุขุมวิท 24 “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา ได้เดินทางมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อม โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เริ่มจากผมเดินไปคุยผู้ตัดสิน หลังจบครึ่งแรก ซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่ทันใดนั้น มีนักเตะของชลบุรี มาสาดน้ำใส่ผม ซึ่งผมก็สวนกลับด้วยปฏิกิริยา ตบหัว ติอาโก้ คุนญ่า ไปหนึ่งครั้ง แล้วถามว่า What are you doing? (คุณทำอะไร?) คือ เรารู้จักกัน แล้วผมก็ไม่เข้าใจเขาจะสาดน้ำใส่ทำไม แต่ คุนญ่า ก็สวนผมอีกด้วยการเอาขวดน้ำมาสาดอีกครั้ง”

“ผมจำเหตุการณ์ไม่ชัดเจน แต่มาดูวิดีโอย้อนหลัง รู้สึกว่าการ์ดอาจจะทำเกินไป คือ จังหวะนั้น เขาควรจะแยกทั้งคู่ออกจากกัน ไม่ใช่ไปโจมตีคุนญ่าแบบนั้น ล่าสุด ผมให้การ์ดคนดังกล่าวห้ามเข้าสนามแล้ว แต่นี่ไม่ใช่สาระสำคัญที่ผมจะพูดวันนี้ สิ่งที่ผมจะบอก คือ ผมจะขอประกาศลดบทบาทของตัวเองลง ในทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี”

“นี่คือ สโมสรที่ผมรักเหมือนลูก ผมอยู่กับทีมมา 8 ปี ปลุกปั้นจนทีมได้แชมป์ดิวิชั่น 2 แชมป์ดิวิชั่น 1 แชมป์ร่วมเอฟเอคัพ และตอนนี้เรานักเตะติดทีมชาติชุดใหญ่ 3 คน ชุด ยู-23 อีก 3 คน เราแสดงให้เห็นชัดเจนว่า ต้องการช่วยพัฒนาฟุตบอลไทย”

“ผมอยากบอกว่า การที่ผมยอมถอยกับทีมที่ผมรักเหมือนลูกขนาดนี้ เพื่อแสดงสปิริตให้เห็น และรับผิดชอบต่อความผิดพลาด โดย คุณโรเบิร์ต โปรคูเรอร์ จะมาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมแทน ส่วนผมจะพิจารณาดูว่า จะทำหน้าที่ตรงไหน แต่คงจะไม่ลงไปในเทคนิคอล แอเรีย ในสนาม”

“ผมติดต่อไปทาง ชลบุรี เอฟซี และได้ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้นครับ ผมเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น และสุดท้าย ผมอยากฝากถึงแฟนๆ ราชบุรี ว่า ขอให้มั่นใจในทีมของเราต่อไป เรายังอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง” เสี่ยฟลุ๊ค กล่าวถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น
พร้อมลดบทบาท และจะไม่ลงมาในสนามอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น