xs
xsm
sm
md
lg

8 สมาคมกีฬา ตั้งเป้าคว้า 19 ทอง ศึกซีเกมส์ 2017

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

8 ตัวแทนสมาคมกีฬา พร้อมนักกีฬาบางส่วน ร่วมแถลงความพร้อมก่อนลุยศึกซีเกมส์ 2017
เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม 127 โซน W สนามราชมังคลากีฬาสถาน นายไพฑูรย์ ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงาน มีต เดอะ เพรสแถลงข่าวความพร้อมของสมาคมกีฬา ครั้งที่ 1 ในการเตรียมสู้ศึก "ซีเกมส์" 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย

มีตัวแทนจาก 8 สมาคมกีฬา เข้าร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ ประกอบด้วย พล.ร.ต.หญิง ประอร สุนทรวิภาต กรรมการสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย, นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลชาย, น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย, ตัวแทนสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย, ตัวแทนสมาคมกีฬาลอนโบว์ลแห่งประเทศไทย, ตัวแทนสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และตัวแทนสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย

พล.ร.ต.หญิง ประอร สุนทรวิภาต กรรมการสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ฮอกกี้ของไทยจะส่งทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่ กลางแจ้งชาย-หญิง และอินดอร์ชาย-หญิง ซึ่งในซีเกมส์ครั้งที่แล้วได้กลับมา 3 เหรียญเงิน แต่ในปีนี้ฮอกกี้ตั้งความหวังเอาไว้ในประเภทอินดอร์หญิง ที่เพิ่งคว้าอันดับ 3 ในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศกาตาร์ เมื่อปีที่แล้ว และหมายมั่นปั้นมือจะคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 29 มาครองให้ได้ โดยรวมแล้วสมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ ตั้งเป้าในซีเกมส์ครั้งนี้เอาไว้ที่ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง คู่แข่งสำคัญในปีนี้คงหนีไม่พ้นเจ้าภาพมาเลเซีย

ด้าน "เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร ผู้จัดการทีมบาสเกตบอลทีมชาย กล่าวว่า ในซีเกมส์ครั้งนี้ ยังคงหวังโค่น ฟิลิปปินส์ ทีมหมายเลข 1 ของอาเซียนลงให้ได้ ซึ่งในครั้งที่แล้ว ทีมไทย เกือบเอาชนะฟิลิปินส์ได้ในรอบรองชนะเลิศ โดยในปีนี้จะได้ 2 ลูกครึ่งไทย-อเมริกา ที่เล่นอยู่ในศึกไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก อย่าง เฟรดดี้ โกลสตีน และ ไทเลอร์ แลมป์ มาร่วมทีมด้วย ขณะที่ทีมบาสเกตบอลหญิง หลังพลาดเหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่แล้ว มาในปีนี้หวังกลับไปทวงบัลลังก์กลับคืนมาอีกครั้ง คู่แข่งที่น่ากลัวยังคงเป็น มาเลเซีย เจ้าภาพ และ สิงคโปร์ ที่มีผู้เล่นเชื้อชาติจีนอยู่เยอะ

ส่วนตัวแทนจากสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้เจ้าภาพมาเลเซียเปิดให้มวยไทยมีชิงชัยกันทั้งหมด 5 เหรียญทอง แน่นอนว่าเราคือต้นตำรับของมวยไทย และเป้าหมายคงหนีไม่พ้นการกวาดทั้งหมด 5 เหรียญทองที่ลงชิงชัยอย่างแน่นอน ซึ่งนักกีฬามีการเตรียมตัวฝึกซ้อมที่ดี ดูแลโดยเทรนเนอร์ตลอดเวลา

ขณะที่กีฬาอื่นๆอย่าง ยิมนาสติก ตั้งเป้า 3 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย แต่อาจมีลุ้นทองได้อีก 1-2 เหรียญ, ยิงเป้าบิน ตั้งเป้าอย่างน้อย 1 เหรียญทองที่คาดว่าจะได้แน่ๆ ส่วนอีก 1-2 เหรียญต้องรอลุ้น, ยิงปืน ตั้งเป้าเอาไว้ที่ ปืนสั้น 2 เหรียญทอง ยาว 3 เหรียญทอง และอาจมีประเภทอื่นอีก 1-2 เหรียญทอง, ยูโด ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง โดยความหวังอยู่ที่ อรพิณ เสนาธรรม ในประเภท 63 กก.หญิง, ลอนโบว์ล ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง ในประเภททีมชายและหญิง

สรุปการตั้งเป้าคว้าเหรียญทองของนักกีฬาไทย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย จากตัวแทน 8 สมาคมกีฬา ยิงปืน, ยิมนาสติก, ฮอกกี้, บาสเกตบอล, ลอนโบว์ล, มวยไทย และเป้าบิน รวมกัน 19 เหรียญทอง หรือมากกว่านั้น โดยกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 จะเริ่มแข่งขันในระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคม 2560 ที่ประเทศมาเลเซีย
ตัวแทนจาก 8 สมาคมกีฬา
กำลังโหลดความคิดเห็น