xs
xsm
sm
md
lg

NBA สนุกแค่ฝั่งเดียว / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

อย่าเพิ่งเบื่อหน่ายกันเสียก่อน ที่พรรคนี้มีแต่เรื่องราวของ บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ซึ่งช่วงแรกๆ ของออฟซีซัน ค่อนข้างจะคึกคักเป็นพิเศษ สำหรับการเสริมทัพของแต่ละทีม ทำไปทำมากลายเป็นตลาดเทรด ดูฮือฮายิ่งกว่าฟรีเอเยนต์ โดยเฉพาะรอบไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำเอาแฟนๆ ตกตะลึงกันเสียหน่อย โดยเฉพาะกรณีย้ายสังกัดของ คริส พอล การ์ดจ่ายคนใหม่ ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ หรือ พอล จอร์จ ฟอร์เวิร์ดป้ายแดง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์

พอลองส่องตลาดฟรีเอเยนต์ แน่นอนว่า อาจเห็นสินค้าโคตรท็อปอย่าง สตีเฟน เคอร์รี กับ เควิน ดูแรนท์ คู่หู โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ซึ่งความจริงมันก็เป็นไปตามคาดกันอยู่แล้วว่า จะลงเอยด้วยการต่อสัญญา ด้าน ไคล์ ลาวรี การ์ดจ่าย โตรอนโต แร็พเตอร์ส ก็มีข่าวลือตั้งแต่ปิดซีซันหมาดๆ ว่า จะย้ายแน่ๆ สุดท้ายแล้ว ก็จรดปากกาต่อสัญญา หลังจากฝั่งตะวันออก ไม่น่าจะมีใครต่อกร คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส อย่างสมน้ำสมเนื้อ

อย่างที่ทราบกันว่า 2 ผู้เล่นดีกรี ออล-สตาร์ อย่าง จิมมี บัตเลอร์ กับ จอร์จ หอบข้าวของข้ามฟากไปอยู่สายตะวันตก กับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส และ โอกลาโฮมา ซิตี ตามลำดับ แน่นอนว่า การแข่งขันฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ย่อมดุเดือดเลือดพล่านยิ่งขึ้น เพราะทีมไหนๆ ต่างก็พยายามถีบตัวเอง ไล่กวด วอร์ริเออร์ส ขณะที่ทีมท้ายตาราง ก็ต้องทุ่มทุนเพื่อขยับอันดับติดพื้นที่เพลย์ออฟ

“ที-วูล์ฟส” เป็นทีมที่น่าจับตาอยู่พอสมควร จริงๆ ก็ตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วว่า จะเกาะกลุ่มท็อป 8 เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ หลังได้ยอดโค้ชเกมรับอย่าง ทอม ธิโบดัว แต่พอไม่บรรลุเป้าหมาย ก็ต้องดึง จิมมี บัตเลอร์ การ์ดตัวท็อป จาก ชิคาโก บูลล์ส ประสานงาน คาร์ล-แอนโธนี ทาวน์ส และ แอนดรูว์ วิกกินส์ 2 ผู้เล่นนัมเบอร์วันดราฟต์ มาเป็น “บิ๊กทรี” ไซส์มินิ เผื่อว่าจะได้กลับสู่โพสต์ซีซัน ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004 ที่ทะลุถึงรอบชิงแชมป์สาย

แน่นอนว่าทีมที่น่าจะท้าชิงอันดับ 1 กับ วอร์ริเออร์ส คงจะเป็น ร็อคเก็ตส์ ที่เพิ่งคว้า “ซีพีทรี” จับคู่กับ เจมส์ ฮาร์เดน พระรองของการแย่งรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 2 สมัย แถมยังมีกระแสว่า จะดิ้นรนเทรด คาร์เมโล แอนโธนี ซูเปอร์สตาร์ของ นิวยอร์ก นิกส์ จอยกันเป็น “บิ๊กทรี” จริงๆ แล้วความเคลื่อนไหวของ “เมโล” จะขอยกเลิกเงื่อนไขห้ามเทรด อำลาถิ่น เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ก็มีมานานอยู่พอสมควร

ถึงชั่วโมงนี้ แอนโธนี ก็อายุอานามกำลังจะครบ 33 ขวบ หากได้มาร่วมงานกับเพื่อนซี้อย่าง พอล แถมยังได้ลุ้นแชมป์ช่วงบั้นปลายอาชีพ คงจะวิเศษกว่าปักหลักอยู่ในบ้านเกิด ที่มหานครนิวยอร์ก แน่นอน ขณะที่ “แคฟส์” เองก็มีข่าวพัวพันด้วยเช่นกัน อาจจะลำบากสักหน่อย เพราะทุกวันนี้รายจ่ายก็ทะลุเพดาน ส่วน “โอเคซี” เชื่อว่าน่าจะพอมีลุ้นทีมวาง 3 อันดับแรกรอบเพลย์ออฟ บ้าง หลังคว้า “พีจี 13 (PG 13)” จับมือ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ที่อยู่ในช่วงขาขึ้น

ขณะที่ฝั่งตะวันออก ก็พอมีความเคลื่อนไหวบ้าง ล่าสุด บอสตัน เซลติกส์ ที่ผงาดอันดับ 1 ของสาย ช่วง เรกูลาร์ ซีซัน แบบพลิกล็อก ล่าสุดกำลังจะได้สมาชิกใหม่อย่าง กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด การ์ดตัวเก่ง ยูทาห์ แจซซ์ ช่วยแบ่งเบาภาระ ไอเซียห์ โธมัส การ์ดจ่าย และ แอล ฮอร์ฟอร์ด เซ็นเตอร์ โดมินิกัน แถม เจย์สัน ตาตัม ฟอร์เวิร์ดดราฟต์เบอร์ 3 ปีนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่น่าสนใจ

เอาจริงๆ ชั่วโมงนี้ฝั่ง อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ ไม่เห็นวี่แววจะมีทีมใดที่จะสยบ คาวาเลียร์ส นอกเหนือจาก แร็พเตอร์ส และ เซลติกส์ ต่อให้ บัตเลอร์ กับ จอร์จ จะอยู่โยงกับ บูลล์ส หรือ เพเซอร์ส ก็คงมิอาจก้าวมาทาบรัศมี เลอบรอน และผองเพื่อน ภายในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งสายนี้ก็ดูจะเป็นการผูกขาด ของ คลีฟแลนด์ ตราบใดที่ยังมี เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ เป็นเสาหลัก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น