xs
xsm
sm
md
lg

“คาเวนดิช” เศร้า !! กระดูกสะบักร้าว ปิดฉากตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาเวนดิช รอล่าสถิติแชมป์สเตจสูงสุดอีก 1 ปี
มาร์ค คาเวนดิช น่องเหล็กชาวสหราชอาณาจักร ถอนตัวจากศึกจักรยานทางไกล รายการ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์ 2017” เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากบาดเจ็บหัวไหล่ หลังปะทะกับ ปีเตอร์ ซากาน จาก สโลวาเกีย สเตจ 4 คืนวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

คาเวนดิช ซึ่งชนะมา 30 สเตจ ตลอดอาชีพ เจอศอกของ ซากาน เป็นเหตุให้เสียหลักล้ม ระหว่างเร่งสปีดทางตรงสุดท้าย กระแทกแผงกั้นผู้ชม ที่เส้นชัยเมืองวิตเตล ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งต่อมาคณะกรรมการสั่งตัดสิทธิ์ น่องเหล็กสังกัด โบรา-ฮันส์โกรห์

นักปั่นวัย 32 ปี กล่าว “ผมผิดหวังเหลือเกินที่ทราบข่าวว่ากระดูกร้าว ผมรู้สึกว่ามีโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะ และการพ่ายแพ้แบบนั้น แถมต้องอำลา ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ช่างน่าเศร้าจริงๆ”

เอเดรียน โรตันโน แพทย์ประจำทีม ไดเมนชัน ดาต้า เผยว่า เจ้าของสมญา “มังก์ซ มิสไซล์” มีอาการกระดูกสะบักร้าวขวา แต่ไม่มีความเสียหายต่อเส้นประสาท จึงไม่รุนแรงถึงขั้นผ่าตัด

ทั้งนี้ คาเวนดิช กำลังล่าสถิติแชมป์สเตจสูงสุดของ เอ็ดดี เมิร์คซ์ ตำนานชาวเบลเยียม ที่ทำไว้ 34 สเตจ นับตั้งแต่ปี 1969 - 1975 และต่อสู้กับไวรัส เอ็ปสไตน์-บาร์ นาน 3 เดือน เพื่อลงแข่งสเตจ 1 ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี วันที่ 1 ก.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น