xs
xsm
sm
md
lg

"โตโต้" มอง "ลูอิส-เซ็บ" จุดไฟสงครามเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส-เวทเทล คู่เดือดปี 2017
โตโต้ โวล์ฟฟ ทีมบอสแห่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี มองว่าการต่อสู้กันระหว่าง ลูอิส แฮมิลตัน ลูกทีมดีกรีแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน กับ เซบาสเตียน เวทเทล คู่ต่อกรจาก เฟอร์รารี ที่เกิดขึ้นในสนามล่าสุดที่ บากู จะเป็นการจุดไฟสงครามให้การลุ้นแชมป์โลกเป็นไปอย่างดุเดือด

การปะทะกันบริเวณโค้งที่ บากู รอบที่ 22 ระหว่าง แฮมิลตัน และ เวทเทล เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ยังคงคุกรุ่นมีเรื่องให้พูดถึงกันไม่ขาดสาย หลัง เวทเทล ขับรถไปกระแทกใส่รถของ แฮมิลตัน เพราะไม่พอใจที่อีกฝ่ายชะลอความเร็วตอนเข้าโค้งจนชนกันทีแรก

เวทเทล และ แฮมิลตัน สาดคำพูดใส่กันอย่างดุเดือด โดยนักซิ่งจากเมืองเบียร์ ถูกปรับโทษ 10 วินาทีในสนามจนพลาดโพเดียมที่ อาเซอร์ไบจาน แถมถูกปรับคะแนนความประพฤติอีก 3 แต้ม แต่กระนั้นก็ยังนำเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก เหนือกว่านักแข่ง เมอร์เซเดส 14 แต้ม

อย่างไรก็ตาม โตโต้ โวล์ฟฟ บอสใหญ่ของ เมอร์เซเดส ก็มองว่าเป็นเรื่องดีที่ได้เห็นทั้งคู่ใส่อารมณ์กันเช่นนี้ โดยกล่าวว่า "พวกเขามีความเป็นนักสู้ พร้อมกระโจนเข้าสู่สงคราม ต่อสู้เพื่อชัยชนะและแชมป์โลก ด้วยเส้นทางที่ต่างกัน พวกเขาจึงไม่อาจรักษาความเป็นเพื่อนได้ต่อไป"

"ตอนนี้เราคงเห็นข้อจำกัดในการเคารพซึ่งกันและกันของทั้งคู่แล้ว ณ จุดนี้ สิ่งสำคัญสำหรับผมคือข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า ลูอิส ไม่ได้ทำอะไรผิด ขณะเดียวกันเราก็เห็นแล้วว่ามีผู้ชมที่เป็นเด็กและเยาวชนมากมายขนาดไหน เวทเทล คือแชมเปียน และเป็นต้นแบบของวงการกีฬา แต่สิ่งที่เขาทำมันอันตรายและคือจุดเริ่มต้นของการประสงค์ร้าย" โวล์ฟฟ ระบุ
กำลังโหลดความคิดเห็น