xs
xsm
sm
md
lg

เอาที่สบายใจ! "ช้างศึก" ปล่อย "เสือเหลือง" เลือกสายโม่แข้งซีเกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กเจี๊ยบ ไม่ซีเรียสผลจับสลาก
พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เชื่อมาเลเซียเลือกสายฟุตบอลซีเกมส์ ไม่กระทบผลการแข่งขัน มั่นใจ "ช้างศึก" เตรียมทีมดีพอป้องแชมป์อีกสมัย

หลังจาก มาเลเซีย เจ้าภาพมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ประกาศว่าตนสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่สายใดก็ได้ในการจับสลากฟุตบอลวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ทำให้เกิดข้อครหาว่าไม่โปร่งใส่และส่งผลกระทบต่อทีมอื่นๆ ในการแบ่งสาย

ด้าน “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยอมรับว่าการที่เจ้าภาพแสดงเจตนาในการเลือกสายแข่งขันเองนั้น ไม่ส่งผลกระทบกับทีมชาติไทย “เรามองว่าการจับสลากแบ่งสายแบบปกติก็มีสิทธิ์ที่จะเจอหรือไม่เจอเจ้าภาพอยู่แล้ว ฉะนั้นคงไม่ส่งผลกระทบกับเรามากนัก”

“ทั้งนี้ในวันเสาร์นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการฟุตบอลอาเซียน เพราะทราบว่าทางเวียดนามได้ส่งหนังสือร้องไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกที่ทำหน้าที่จัดซีเกมส์ จึงต้องหารือกันเองก่อน เพราะรายการนี้ไม่ได้ขึ้นตรงกับฟีฟ่า เจ้าภาพมีสิทธิ์ที่จะออกกฏกติกาต่างๆ เองได้”

ขณะที่ พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่าจะรอดูท่าทีของชาติอาเซียนด้วยกันก่อนว่าจะได้ข้อสรุปออกมาทางไหน “ส่วนตัวมองว่าข้อสรุปการจับสลากได้ผ่านการคัดกรองมาแล้ว คงจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทางทีมก็ได้เตรียมความพร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์อาเซียน ฉะนั้นการจับสลากคงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของเรา”

ทั้งนี้กติกาการแบ่งสายนั้น ทีมชาติไทย แชมป์เก่า จะอยู่ในสาย เอ ส่วน เมียนมา รองแชมป์ อยู่สายบี ส่วนอีก 8 ทีมที่เหลือ ยกเว้นทีม มาเลเซีย จะจับสลากตามลำดับ โดยให้จับมาก่อน 6 ทีม สลับกลุ่ม เอ และ บี ตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น