xs
xsm
sm
md
lg

ถึงจุดนี้ "โด้" ไม่มีกลัว กร้าวคว่ำ "เบียร์-ชิลี" ทะลุตัดคอนเฟดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด
คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกกัปตันทีม เชื่อมั่น โปรตุเกส จะทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึก ฟีฟา คอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2017 ที่ประเทศรัสเซีย หลังถล่ม นิวซีแลนด์ ย่อยยับ 4-0 ที่สนาม เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดียม วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

โรนัลโด วัย 32 ปี มีชื่อเป็น 11 คนแรก แม้ว่า เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือ แย้มอาจพักขุนพลตัวหลัก มีส่วนสำคัญต่อทีม ซัดประตูปลดล็อกจากจุดโทษนาที 32 ก่อนถูกเปลี่ยนออกนาที 67 ให้ นานี ปีกจอมเก๋า บาเลนเซีย ลงเล่นแทน

อดีตแข้งค่าตัวแพงสุดของโลก 80 ล้านปอนด์ (4 พันล้านบาท) กระทุ้งประตูที่ 75 ระดับนานาชาติ นับเฉพาะทวีปยุโรป เทียบเท่า ซานดอร์ ค็อคซิส หัวหอกฮังการี เป็นรองเพียง เฟเรนซ์ ปุสกัส เจ้าของสถิติสูงสุด 84 ประตู ที่ทำไว้ ปี 1945-56 และ 1961-62

ผลผลิตจากอะคาเมี สปอร์ติง ลิสบอน กล่าว "ผมยิงประตูแรก และมีโอกาสอีก 2-3 ครั้ง เราเล่นกันได้ดี เราต้องการชัยชนะ และปิดบัญชีตั้งแต่ครึ่งแรก มันยากที่จะทำให้ดีกว่าเกมก่อนๆ เพราะสภาพสนามไม่ค่อยดีเท่าไร เรารู้ว่าทั้ง ชิลี และ เยอรมนี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่เราก็มีความมั่นใจ"

"ฝอยทอง" มีสิทธิ์เผชิญหน้ากระดูกชิ้นโต ทั้ง ชิลี หรือ เยอรมนี ท็อป 2 ของกลุ่ม B ขณะที่ ออสเตรเลีย หรือ แคเมอรูน อาจเป็นตัวสอดแทรก หากเก็บ 3 คะแนนเต็ม แมตช์สุดท้าย

เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือ กล่าว "ชิลี กับ เยอรมนี เป็น 2 ทีมที่แข็งแกร่งมาก ตอนนี้เราต้องวิเคราะห์คู่ต่อสู้ แล้วเตรียมตัวกับคู่แข่งอย่างรัดกุม มันเป็นการแข่งขันอีกรูปแบบหนึ่ง (น็อกเอาท์) แตกต่างจากเกมที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง แต่เป้าหมายของเรา คือ ชนะ เราต้องเล่นให้ดีขึ้น และสม่ำเสมอกว่าเดิม"
กำลังโหลดความคิดเห็น