xs
xsm
sm
md
lg

"ลอนโซ บอลล์" สมใจ ถูกเลเกอร์สดราฟต์คนที่ 2 โค้ชเบรกชิงตั๋วเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอนโซ บอลล์ (ขวา)
ลอนโซ บอลล์ ดาวรุ่งจากมหาวิทยาลัย ยูซีแอลเอ (UCLA) ร่วมทัพ แอลเอ เลเกอร์ส ทีมดังแห่งศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สมปรารถนา หลังถูกดราฟต์คนที่ 2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ ลุค วอลตัน เฮดโค้ช เบรกแฟนๆ อย่าเพิ่งฝันไกลถึงเพลย์ออฟ

ลาวาร์ บอลล์ บิดาบังเกิดเกล้า ออกอาการเนื้อเต้น ให้สัมภาษณ์ เจฟฟ์ กูดแมน ผู้สื่อข่าว "อีเอสพีเอ็น" สื่อค่ายยักษ์ของ สหรัฐอเมริกา "ลอนโซ บอลล์ จะพา เลเกอร์ส เข้าเพลย์ออฟตั้งแต่ปีแรกของเขา"

แชมป์ 16 สมัย พลาดติดท็อป 8 ของสายตะวันตก 4 ฤดูกาลติดต่อกัน นานสุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ ล่าสุดผลงานจมอันดับ 3 จากบ๊วยของลีก ชนะ 26 แพ้ 56 ขณะเดียวกัน ลอนโซ วัย 19 ปี เผยเกี่ยวกับความเห็นของคุณพ่อ "นั่นคือเป้าหมาย คุณไม่ได้ลงสนามเพื่อเป็นผู้แพ้"

ลาวาร์ อดีตนักบาสฯ มหาวิทยาลัย วอชิงตัน สเตท ค่าเฉลี่ย 2.2 แต้ม เริงร่าหลังทำนายมาตลอดว่า บุตรชายจะสวมยูนิฟอร์ม "ม่วงทอง" ระดับอาชีพ "ใช่ๆ ผมบอกคุณแล้วว่าจะต้องเป็นจริง ผมไม่ได้มีชีวิตอยู่กับคำว่า ถ้า... หากผมอยู่กับคำว่า ถ้า... ผมคงมาไม่ถึงจุดนี้"

ด้าน วอลตัน อดีตผู้ช่วย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส คอมเมนต์เกี่ยวกับคำทำนายของ ลาวาร์ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม "ผมเป็นคนมองแง่ดี ผมยังไม่คิดไกลถึงอนาคต ตอนนี้ผมหวังว่า ลอนโซ จะช่วยทีมชนะสัก 2-3 เกม ช่วงซัมเมอร์ลีก (อุ่นเครื่อง) แล้วเราค่อยเริ่มจากจุดนั้น"

"ผมคิดว่ามันจะเกิดความท้าทายยิ่งขึ้น แต่ผมคิดว่าผู้เล่นที่เข้าสู่การดราฟต์ทุกคนล้วนมีเป้าหมาย ผู้เล่นที่ดีสุดของลีกสร้างแรงบันดาลใจต่อเด็กหนุ่มเหล่านี้ ผมรู้ตั้งแต่สมัยผมยังเป็นรุกกี ผมถูกคาดหวังจากเพื่อนๆ เพราะสิ่งที่พ่อของผม (บิลล์ วอลตัน ตำนาน NBA) สร้างไว้"

สรุป 10 อันดับแรกของการดราฟต์ ศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA)
อันดับ 1 ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส (แลกกับ บอสตัน เซลติกส์) - มาร์เคลล์ ฟุลต์ซ การ์ดจ่าย
อันดับ 2 แอลเอ เลเกอร์ส - ลอนโซ บอลล์ การ์ดจ่าย
อันดับ 3 บอสตัน เซลติกส์ (แลกกับ บอสตัน เซลติกส์) - เจย์สัน ตาตัม สมอลล์ ฟอร์เวิร์ด
อันดับ 4 ฟีนิกซ์ ซันส์ - จอช แจ็คสัน ชูตติง การ์ด
อันดับ 5 ซาคราเมนโต คิงส์ - เดอ'อารอน ฟ็อกซ์ การ์ดจ่าย
อันดับ 6 ออร์แลนโด แมจิก - โจนาธาน ไอแซ็ค เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด
อันดับ 7 มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส - ลอรี มาร์กคาเนน เพาเวอร์ ฟอร์เวิร์ด (เทรดไป ชิคาโก บูลล์ส)
อันดับ 8 นิวยอร์ก นิกส์ - แฟรงค์ เอ็นติลิกินา การ์ดจ่าย
อันดับ 9 ดัลลัส มาเวอริกส์ - เดนนิส สมิธ การ์ดจ่าย
อันดับ 10 ซาคราเมนโต คิงส์ - แซ็ค คอลลินส์ เซ็นเตอร์ (เทรดไป ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส)
กำลังโหลดความคิดเห็น