xs
xsm
sm
md
lg

รู้จัก “เนลสัน เซเมโด้” ว่าที่แบ็กใหม่ “ผีแดง” เจ้าของค่าตัว 31 ล้านปอนด์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เนลสัน เซเมโด้ ลงรับใช้ เบนฟิก้า
ลองมาทำความรู้จักกับ เนลสัน เซเมโด้ แบ๊กขวาวัย 23 ปีของ เบนฟิก้า ที่มีข่าวว่าถูกหมายปองจาก โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยมาดูกันว่าทำไมถึงมีค่าตัวขนาด 31 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,395 ล้านบาท)

เซเมโด้ เกิดใน ลิสบอน เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนปี 1993 ตอนอายุ 15 ปี ถูกทีม ดิวิชัน 3 ของโปรตุเกสอย่าง ซินเทรซ ถึงไปร่วมทัพ ซึ่ง 2 ปีต่อมาก็ได้ปรากฎตัวในทีมชุดใหญ่ แม้จะเล่นในตำแหน่งกองหลังแต่ยิงไปถึง 5 ประตูจาก 27 นัด

ฟอร์มดังกล่าวทำให้ เซเมโด้ เตะตา เบนฟิก้า ยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกส ที่ปรี่เซ็นสัญญาก่อนปล่อยให้ ฟาติม่า ยืมตัวใช้งานบ่มฝีเท้า ซึ่งก็เล่นไปถึง 31 นัดและช่วยทีมจบที่ 8 ในลีก

หลังจากเล่นทีมสำรอง เบนฟิก้า ถึง 60 นัด โอกาสก็มาถึง เซเมโด้ เพราะทีมปล่อย มักซี่ เปเรรา กองหลังชาวอุรุกวัยออกไปเมื่อปี 2015 ตำแหน่งสู่ทีมชุดใหญ่จึงเปิดกว้างพร้อมได้รับสัญญาใหม่จากทีมยาวไปจนถึงปี 2021

ฤดูกาล 2015-16 ที่ถือเป็นการลิ้มรสเกมชุดใหญ่ครั้งแรกของ เซเมโด้ ลงเล่นไป 18 นัดรวมทุกรายการ ส่วนหนึ่งเพราะโชคร้ายมีอาการบาดเจ็บรบกวนที่ต้องหายหน้าตายตาไปถึง 2 เดือน

เข้าสู่ซีซัน 2016-17 ถือเป็นการแจ้งเกิดแบบเต็มตัวก็ว่าได้ เพราะ เซเมโด้ เล่นไปทั้งสิ้น 46 นัดรวมทุกรายการ มีส่วนสำคัญพาทีมก้าวไปคว้าแชมป์ลีก ส่วนทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่ติดธงไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัดด้วยกัน

ก็ต้องมาดูว่า มูรินโญ จะเลือกเซ็นสัญญากับ เซเมโด้ หรือไม่ เพราะฤดูกาลที่ผ่านมา อันโตนิโอ วาเลนเซีย ก็ถอยลงมาประจำการแบ๊กขวาได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมี มัตเตโอ ดาร์เมียน ที่ตกเป็นข่าวว่าจะถูกขายให้กับ ยูเวนตุส
ติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่
กำลังโหลดความคิดเห็น