xs
xsm
sm
md
lg

ไร้น้ำใจนักกีฬา? แบน 3 เดือน "โค้ชชู" จอมศอกใส่ท้ายทอยนักเตะคู่แข่ง (คลิป)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชชู ชูศักดิ์ (วงกลมสีแดง) กุนซือทีม เกษตรศาสตร์ เอฟซี
คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท เปิดบทลงโทษ "โค้ชชู" ชูศักดิ์ ศรีภูมิ กุนซือทีม เกษตรศาสตร์ เอฟซี หลังใช้ศอกบดไปที่ท้ายทอยของ อนุพันธ์ พลับเกลี้ยง ผู้เล่นเชียงใหม่ เอฟซี ให้ได้รับโทษแบน 3 เดือน พร้อมรับโทษปรับ 26,666 บาท ด้วยเหตุผลไร้น้ำใจนักกีฬา

เมื่อวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2560 ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 19/2560 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครฯ โดยมีการพิจารณาลงโทษ ชูศักดิ์ ศรีภูมิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเกษตรศาสตร์ เอฟซี จากกรณีไปทำร้ายร่างกาย อนุพันธ์ พลับเกลี้ยง ผู้เล่น เชียงใหม่ เอฟซี

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอล เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ ซึ่ง เกษตรศาสตร์ เอฟซี เอาชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 3-2 ซึ่งเมื่อการแข่งขันดำเนินมาถึงนาทีที่ 90 ผู้เล่นหมายเลข 6 ชินดนัย วงษ์ประเสริฐ สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี ได้ปะทะกับผู้เล่นหมายเลข 22 อนุพันธ์ พลับเกลี้ยง สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี บริเวณเส้นข้างใกล้กับที่นั่งนักกีฬาสำรองเกษตรศาสตร์ เอฟซี จึงทำให้หัวหอกทีมเยือนไถลออกมานอกสนามชนกับผู้ฝึกสอนของสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี และจังหวะดังกล่าว "โค้ชชู" ล้มลงไปกับพื้นก่อนจะลุกขึ้นได้ใช้ศอกกระแทกลงไปบริเวณด้านท้ายทอยของ อนุพันธ์ ซึ่งทำให้ผู้เล่นดังกล่าวต้องรับการปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล และล่าสุดมีอาการปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้มีการนำหนังสือชี้แจงจากสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี ระบุว่า "โค้ชชู" หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมนั้น ยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่ในเขตเทคนิคไม่ทันระวังตัว ทำให้ร่างกายเสียสมดุล เสียหลักล้มลงและได้พยายามดันตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามสัญชาตญาณความปลอดภัยของมนุษย์ ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ท่อนแขนไปโดน อนุพันธ์ โดยไม่ได้ตั้งใจแต่อย่างใด

ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาดูภาพช้าอย่างละเอีอด ดูแล้วการที่กุนซือทีม เกษตรศาสตร์ เอฟซี อยู่ด้านบน และใช้ท่อนแขนในลักษณะเจตนาทำร้ายด้วยการขยี้ไปที่ท้ายทอยของนักกีฬาทีมคู่แข่งที่ล้มอยู่ด้านล้างนั้นขัดกับการชี้แจง และเมื่อลุกขึ้นมาแล้วแทนที่จะแสดงความมีน้ำใจนักกีฬา กลับไม่ช่วยเหลือใดๆ เลย ผิดวิสัยผู้การเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ควรต้องเป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา และต้องมีน้ำใจต่อนักกีฬาด้วยเช่นกัน

ดังนั้นคณะกรรมการฯ มีมติเป็นเอกฉันท์ในการลงโทษ ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ผู้ฝึกสอนทีมเกษตรศาสตร์ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.9 (1) ห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน และ ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ในกรณีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ จึงลงโทษปรับสองในสาม ปรับเงิน 26,666 บาทต่อไป


กำลังโหลดความคิดเห็น