xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซี่เจ” บินกู้สถานการณ์ “คอนซาโดเล่” ยันไม่โฮมซิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี่เจ บินล่าฝันเจลีก
“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ หวังยึดตัวจริงช่วย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร หนีโซนตกชั้น ยันไม่มีอาการโฮมซิค แน่นอน

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกที่เล่นในลีกสูงสุดญี่ปุ่น ด้วยการไปร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นเวลา 1 ปีครึ่ง โดยเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้เตรียมเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น จาก สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL708 เวลา 8.10 น.

ด้าน “เมสซี่เจ” เผยตั้งใจไปช่วยต้นสังกัดแดนปลาดิบ ให้พ้นที่นั่งลำบาก แข่ง 15 นัด มี 12 คะแนน ทิ้งห่างโซนตกชั้นเพียง 1 คะแนน “การเดินทางไปครั้งนี้ ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการไปทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริง ผมเป็นเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่จะต้องพิสูจน์ฝีเท้าให้เขายอมรับให้ได้”

“แน่นอนว่าผมคาดหวังในการเป็นผู้เล่นตัวจริง เพื่อช่วยกอบกู้สถานการณ์ของทีมที่กำลังหนีตกชั้นอยู่ในตอนนี้ หากเราไปแล้วผลงานของทีมไม่ดีขึ้น คงเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย”

ส่วนอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกนั้น เจ้าตัวเปิดเผยว่าดีขึ้นมากแล้ว พร้อมร่วมฝึกซ้อม เพื่อพิสูจน์ฝีเท้ากับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทันที

นอกจากนี้ มิดฟิลด์วัย 23 ปี ยังกล่าวถึงการต้องจากประเทศไทย และครอบครัวเป็นเวลานานว่า “ปัจจุบันการสื่อสารทำได้ง่าย เราสามารถเห็นหน้าครอบครัวหรือคนที่รักได้ทุกวันผ่านโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว การไปใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่นจึงไม่เป็นเรื่องยาก ทั้งภาษา ที่สามารถสื่อสารได้เป็นบางคำแล้ว อาหารการกินก็ไม่ต่างจากบ้านเรามาก มั่นใจว่าจะทุ่มเทในการแข่งขันได้อย่างเต็มที่แน่นอน”

ทั้งนี้ เมสซี่เจ จะนำขุนพล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร บินลัดฟ้ามาประเทศไทย เพื่ออุ่นเครื่องกับทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของศึกโตโยต้าไทยลีก ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ ณ สนาม เอสซีจี สเตเดียม
กำลังโหลดความคิดเห็น