xs
xsm
sm
md
lg

ฝันใหญ่ “การ์เซีย” หวังซิว ยูเอสฯ เบิกทางสู่ “คาเลนดาร์ สแลม”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

การ์เซีย มาด้วยความมั่นใจและฝันที่ยิ่งใหญ่
เซร์คิโอ การ์เซีย นักกอล์ฟหมายเลข 7 ของโลกจาก สเปน กล่าวด้วยความมุ่งมั่นว่าจะสู้เต็มที่เพื่อหยิบแชมป์เมเจอร์ ยูเอส โอเพน ที่ สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเกิดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เบิกทางสู่การทำ “คาเลนดาร์ สแลม” แห่งวงการกอล์ฟ หรือเก็บแชมป์เมเจอร์ครบทุกใบภายใน 1 ปี ที่ไม่ได้เกิดขึ้นมานาน 87 ปีแล้ว

ศึกเมเจอร์รายการใหญ่ ลำดับ 2 ของปีแห่งวงการกอล์ฟชาย ยูเอส โอเพน จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 15 มิถุนายน นี้ ณ สนาม เอริน ฮิลส์ คอร์ส ระยะ 7,823 หลา พาร์ 72 ที่ วิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา โดยแชมป์เก่าปีที่แล้ว คือ ดัสติน จอห์นสัน มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ขณะที่ การ์เซีย ก็ถูกยกเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งลุ้นแชมป์

การ์เซีย เดินทางสู่ เอริน ฮิลส์ ด้วยความมั่นใจหลังจากคว้า กรีน แจ๊คเก็ต มาครองในศึกเมเจอร์แรกของปี เดอะ มาสเตอร์ส มาแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าตัวก็มุ่งหวังยิ่งว่าจะได้เป็นผู้ชนะรายการนี้ ต่อยอดสู่การทำ “คาเลนดาร์ สแลม” คือ การเก็บแชมป์เมเจอร์อีก 2 รายการที่เหลือในปีนี้ เพื่อจารึกชื่อว่าคว้าชัยรายการใหญ่ครบ 4 ใบในปีเดียว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1930 บ็อบบี โจนส์ ตำนานชาวอเมริกัน คือ คนล่าสุดที่สามารถเก็บแชมป์เมเจอร์ครบทุกใบในเวลา 1 ปี ก่อนจะไม่มีใครทำได้อีก แม้กระทั่ง ไทเกอร์ วูดส์ อดีตมือ 1 โลก จะทำได้เช่นกันในชื่อ “ไทเกอร์ สแลม” แต่ก็เป็นการเก็บแชมป์แบบข้ามปี กล่าวคือ ปี 2000 ได้ ยูเอส โอเพน, บริติช โอเพน, พีจีเอ แชมเปียนชิป ก่อนข้ามไปเก็บ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2001

การ์เซีย กล่าวว่า “ผมเดาว่าคนที่ได้แชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ในทุกปีย่อมคิดถึงความตั้งใจที่จะทำในสิ่งนั้น มันถือเป็นสิ่งที่แสนพิเศษ แม้จะรู้ว่ามันยากเพียงใดก็ตาม ส่วนตัวผมก็แค่พยายามอย่างสุดความสามารถในสัปดาห์นี้ และหวังว่าค่ำคืนวันอาทิตย์เราจะได้กลับมาพูดถึงเรื่องนี้กันอีกครั้ง”

“นั่นคือ เป้าหมายของผม และเป็นสิ่งที่อยากทำให้สำเร็จ ผมยังรู้สึกว่าตัวเองอยู่ในความพร้อมที่ดี และเกมการเล่นยังยอดเยี่ยม ผมทำงานหนักเพื่อสิ่งนั้น จึงหวังว่าผมจะสามารถรักษามาตรฐานของตัวเองไว้ได้ และคว้าแชมป์ได้มากกว่านี้” จอมสวิงวัย 37 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น