xs
xsm
sm
md
lg

ไฟต์ “ล้างตา” เริ่มมีความชัดเจน / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ปีนี้วงการมวยโลกเริ่มมีความเคลื่อนไหวไปในทางที่ดีขึ้น เริ่มจาก “เมกกะไฟต์” ระหว่าง ซาอูล “กาเนโล” อัลวาเรซ กับ “สามจี” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น ก็ตกลงกันได้ลงตัวไปแล้ว ล่าสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไฟต์ “ล้างตา” ที่แฟนๆ รอคอยก็มีความชัดเจนขึ้น 2 ไฟต์ด้วยกัน

เริ่มจากแชมป์โลกขวัญใจชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ส.รุ่งวิสัย ที่ไป “ช็อกโลก” เอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ ยอดมวยเบอร์ 1 ของโลกในแบบปอนด์ต่อปอนด์มาเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ คว้าเข็มขัดโลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ของสภามวยโลก WBC มาคาดที่เอวอย่างสง่าผ่าเผย ก็สรุปลงตัวแล้วว่าจะให้ “ช็อกกาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ ได้มีโอกาสแก้มือทันที โดยคิวชกลงตัวที่วันที่ 9 กันยายน (วันที่ 9 เดือน 9 วันดีซะด้วย) โดยกำหนดสังเวียนที่ลอส แองเจลิส โน่นเลย

ตอนแรกคิวชกคู่นี้มีการพลิกโผไปมานิดหน่อย จนถึงขั้นจะไปปลายปี หรือดีไม่ดีข้ามไปปีหน้าเลย คาดว่ามาจากความพยายามที่จะจัดคู่ประกอบรายการอย่าง คาร์ลอส คัวดราส กับ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ที่ว่ากันว่าจะเป็นไฟต์ “ตัดเชือก” เฟ้นหาผู้ชนะมารอพบกับผู้ชนะศึก “เจ้าแหลม – กอนซาเลซ” ให้มาลงวันเดียวกัน แต่ดูเหมือนมีปัญหาหลายประการสุดท้ายต้องยอมถอดคู่นี้ออก มีข่าวว่าเบนเข็มไปหาเจ้า นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกในรุ่นเดียวกันขององค์กรมวยโลก WBO เตรียมมาเป็นคู่รองแทน แต่ที่แน่ๆ “เจ้าแหลม – กอนซาเลซ” คิวชัดเจนไปก่อนแล้ว

ตอนนี้แชมป์โลกชาวไทยที่ปกติเป็นนักชกที่มีระเบียบวินัยดีอันดับต้นๆ ของประเทศ เริ่มเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมแล้ว หวังพิสูจน์ฝีมือป้องกันแชมป์ให้ได้ไม่ให้ใครครหาว่าฟลุกหรือเป็นเพราะกอนซาเลซประมาทในคราวที่แล้ว แต่ต้องขอฝากทีมงานให้วางแผนการชกให้ดีๆ เพราะเชื่อว่าเขาจับทางเราได้แล้วและเตรียมมาดีแน่นอน แต่หวังว่าอย่าไปกะว่าเราพลังหมัดเหนือกว่าแล้วเลยไปจ้องจะต่อยหมัดเดียวไปซะแบบนั้นมีหวังเสร็จเขาแน่

อีกคู่ที่ฟาดปากกันได้ดุเดือดจนแฟนๆ อยากให้มี “รีแมทช์” แม้ว่าผลการชกไฟต์แรกจะค่อนข้างชัดเจน ก็คือศึกมวยโลกรุ่นยักษ์ที่ แอนโทนี่ โจชัว เอาชนะ TKO ยก 11 ยอดมวยระดับตำนานอย่าง วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ คว้าเข็มขัดรวดเดียว 3 เส้นคือของ WBA, IBF และ IBO มาครองอย่างสง่าผ่าเผย ไฟต์นี้ซดกันสนุกสมศักดิ์ศรีมวยรุ่นยักษ์จนแฟนๆ เรียกร้องให้พบกันอีก แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า IBF นั้นมีกฎชัดเจนว่าแชมป์โลกรายใหม่ต้องชก “ไฟต์บังคับ” กับรองอันดับ 1 ก่อนเลยเป็นไฟต์แรก

ก่อนหน้านี้ถ้าสถาบันมวยมาออกกฎหยุมหยิมแบบนี้บางทีนักมวยก็ตัดสินใจสละแชมป์ของสถาบันนั้นๆ ไปเลย เพื่อจะได้เลือกคู่ชกได้ดังใจ จะเลือกหมูมากินก่อน หรือจะเลือกคู่ชกระดับพระกาฬมาเก็บเงิน ก็แล้วแต่ สุดท้ายก็ทำให้ตำแหน่งแชมป์โลกมันกระจัดกระจายอยู่ที่คนโน้นคนนี้ยุ่งไปหมด คนที่แฟนมวยเห็นว่าเก่งจริงกลับไม่ได้เป็นแชมป์โลก ยิ่งการรวมแชมป์ของบรรดาสถาบันหลักยิ่งเป็นไปแทบไม่ได้เลย แต่มางานนี้ทาง IBF ยอมถอยให้นักชกอังกฤษได้ขึ้นสังเวียนพบกับ คลิทช์โก้ก่อน ทำให้เส้นทางปรอดโปร่ง ตอนนี้รอข่าวยืนยันการเจรจาเท่านั้นแฟนๆ ก็คงได้ดู “ไฟต์ล้างตา” ของคู่นี้กันแน่ มวยโลกปลายปีนี้สนุกแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น