xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" คว้าโพลฯ ที่ 65 ทาบสถิติ "เซนนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส แฮมิลตัน (กลาง) รับหมวก เซนนา เป็นที่ระลึก
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทาบสถิติคว้า โพล โพซิชัน ของ อายร์ตัน เซนนา ตำนานผู้ล่วงลับ ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "แคนาเดียน กรังปรีซ์" ที่ประเทศแคนาดา

ศึก ฟอร์มูลา วัน เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก เรซที่ 7 ของฤดูกาล 2017 รายการ "แคนาเดียน กรังปรีซ์" ณ สนาม เซอร์กิต จิลล์ส วิลเลเนิฟ เมืองมอนทรีอัล ระยะทางต่อรอบ 4.361 กิโลเมตร คืนวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน เป็นการประลองความเร็ว รอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ท

ปรากฏว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 3 สมัย ชาวสหราชอาณาจักร บึ่งพาหนะหมายเลข 44 คู่ใจ กดเวลาต่อรอบเร็วสุด 1 นาที 11.459 วินาที เร็วกว่า เซบาสเตียน เวทเทล คู่ปรับค่าย เฟอร์รารี เพียง 0.33 วินาที ยึดโพลฯ ที่ 65 ตลอดอาชีพ แต่ยังน้อยกว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก 7 สมัย และเจ้าของสถิติสูงสุด อยู่ 3 ครั้ง

แฮมิลตัน วัย 32 ปี กล่าวหลังได้รับหมวกกันน็อกใบหนึ่ง ซึ่งเป็นของ เซนนา สมัยคว้าแชมป์สนาม "ผมตัวสั่นจนพูดไม่ออกเลย เขาเป็นคนหนึ่งที่สร้างแรงบันดาลใจแก่ผมมายืนอยู่ตรงจุดนี้ ดังนั้นการทาบสถิติของเขา และได้รับสิ่งนี้ ถือเป็นเกียรติอย่างสูง"

ขณะที่ วัลต์เทรี บ็อตทาส นักขับฟินแลนด์ ที่ย้ายมาแทน นิโค รอสเบิร์ก ตั้งแต่เดือนมกราคม รั้งอันดับ 3 ประจำบนแถวที่ 2 คู่กับ คิมี ไรค์โคเนน เพื่อนร่วมชาติ และ เจ้าของโพลฯ เรซก่อนหน้า ที่ราชรัฐโมนาโก และแถวที่ 3 เป็นของคู่หู เรดบูลล์ เรซซิง อย่าง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน กับ แดเนียล ริคคิอาร์โด ตามลำดับ

สำหรับการประลองความเร็วรอบชิงชนะเลิศ จะเปิดฉากขึ้นคืนวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน เวลา 01.00 น. ตามเวลาไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น