xs
xsm
sm
md
lg

คู่หู "นักรบ" ยกแชมป์เป้าสูงสุด ไม่แคร์จบสถิติไร้พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีเฟน เคอร์รี กับ เดรย์มอนด์ กรีน
เดรย์มอนด์ กรีน กับ สตีเฟน เคอร์รี 2 ขุนพล โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เมินรักษาสถิติไร้พ่ายตลอดเพลย์ออฟ ขอเพียงเช็กบิล คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส คู่ปรับตัวฉกาจ รอบชิงชนะเลิศ ก่อนดวลกันเกม 3 ที่สนาม ควิกเคน โลนส์ อารีนา วันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายน ตามเวลาไทย

วอร์ริเออร์ส เป็นแฟรนไชส์แห่งแรกขึ้นนำซีรีส์ 2-0 เกม (แข่งระบบ 4 ใน 7 เกม) รอบชิงฯ นับตั้งแต่ ชิคาโก บูลล์ส กุมความได้เปรียบ ยูทาห์ แจซซื เมื่อปี 1996 และ 1997 ผลงานขยับเป็นชนะ 14 เกมรวด นับเฉพาะโพสต์ซีซัน

หากนับ 4 ลีกกีฬาอาชีพหลักของ สหรัฐอเมริกา ทั้ง เมเจอร์ ลีก เบสบอล (MLB) , อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) , หรือ เนชันแนล ฮ็อคกี ลีก (NHL) มีเพียง พิตต์สเบิร์ก เพนกวินส์ (ฮ็อคกีน้ำแข็ง) ที่ชนะ 14 เกมรวดเพลย์ออฟ

กรีน กล่าว "เราเคยผิดพลาด ตอนที่เราคาดหวังชนะ 73 เกม (ฤดูกาลที่แล้ว) มันไม่มีปัญหาเลย มันคงจะยิ่งใหญ่มาก หากเราทำได้เช่นนั้น ผมไม่คิดว่า เมื่อผมพูดถึงเรื่องการเป็นแชมป์ กับ เราเป็นทีมเดียวที่มีสถิติ 16-0 ผมขอเอาเรื่องแชมป์ดีกว่า นั่นคือเป้าหมายของเรา"

ด้าน เคอร์รี ผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 2 สมัย กล่าวถึงแชมป์ไร้พ่าย "ไม่ นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ เรามีอุปสรรคสำคัญที่ต้องข้ามไปให้ได้ เกม 3 น่าจะเป็นงานยากขึ้นของเรา โดยเฉพาะที่สนามแห่งนี้ พวกเราเคยคุยกันมาแล้วว่า 16-0 คงไม่มีความหมาย หากมันไม่สามารถปิดซีรีส์ลงได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น