xs
xsm
sm
md
lg

ดวลรุก-รับชิงเจ้ายุโรป “ชุดขาว” หลากออปชัน น่าเจาะตาข่าย “ม้าลาย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถ้วยยุโรปปีนี้ชิงที่คาร์ดิฟฟ์
เอเยนซี - ฤดูกาล 2016-17 ดำเนินมาถึงศึกสุดท้ายที่จะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจาก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยรอบชิงชนะเลิศปีนี้มีขึ้นที่ มิลเลนเนียม สเตเดียม ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ ประเทศเวลส์ แชมป์เก่า รีล มาดริด พบ ยูเวนตุส เตะตอน 01.45น.ตามเวลาประเทศไทย PPTV ช่อง 36 ถ่ายทอดสด

รีล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังจาก ลา ลีกา สเปน กำลังลุ้นเป็นสโมสรแรกที่ป้องกันแชมป์ภายใต้ชื่อถ้วยที่สถาปนาเป็น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซึ่งหากทำสำเร็จก็จะเป็นแชมป์สมัยที่ 3 รอบ 4 ปีหลังสุดอีกด้วย พร้อมยืดสถิติครองแชมป์สูงสุดออกไปอีกจากตอนนี้ที่ทำไปแล้ว 11 สมัยยากเกินใครไล่ตามทัน

อย่างไรก็ตามคู่ต่อกรในนัดชิงปีนี้เขี้ยวลากดินได้แก่ ยูเวนตุส ที่ตลอดเส้นทางปีนี้ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มเสียไปแค่ 3 ประตูแถมยังแพ้ใครไม่เป็นอีกด้วย สมราคาสโมสรจากอิตาลีที่ขึ้นชื่อเรื่องหลังบ้านเหนียวเอาไว้ก่อนภายใต้การคุมทัพของ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ที่มีนี้มีลุ้นทริปเปิลแชมป์ต่อจาก สคูเด็ตโต และ โคปปา อิตาเลีย

เริ่มกันที่ รีล มาดริด ที่ปีนี้ได้ไปแล้วถ้วยหนึ่งคือ ลา ลีกา สเปน ถือเป็นสมัยแรกรอบ 5 ปีความดีความชอบตกเป็นของ ซีเนอดีน ซีดาน ที่คุมทีมได้แค่ 18 เดือนเท่านั้นและกำลังพาทีมลุ้นแชมป์ใบที่ 5 ซึ่งอดีตจอมทัพทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลกปี 1998 กับ ยูโร 2000 เคยได้ถ้วย แชมเปียนส์ ลีก สมัยเป็นนักเตะกับ "ชุดขาว" เมื่อปี 2002 อีกด้วย

เกมนี้ ซีดาน จะคุมทัพ รีล มาดริด กลับมาหักทีมเก่าคือ ยูเวนตุส ที่เคยค้าแข้งระหว่างปี 1996–2001 ประสบความสำเร็จมากมายแต่ไม่เคยได้ถ้วยยุโรปกับ "ม้าลาย" ก่อนที่จะย้ายมาสวมเสื้อ "ราชันชุดขาว" แล้วได้แชมป์เมื่อปี 2002 ด้วยลูกวอลเลย์สุดคลาสสิกเป็นประตูชัยเหนือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน 2-1

หนึ่งในการตัดสินใจของ ซีดาน ก็คือจะส่ง แกเร็ธ เบล หรือ อิสโก ลงปั้นเกม เดิมทีตำแหน่งนี้ตกเป็นของปีกจรวดทีมชาติเวลส์ทว่าบาดเจ็บไปในช่วงท้ายของฤดูกาลและเป็นกองกลางชาวสเปนที่ฉกฉวยโอกาสเล่นได้อย่างโดดเด่น จนจับตาดูกันว่าถ้ารายแรกไม่ได้ออกสตาร์ทนั้นอาจจะถูกขายออกไปในช่วงซัมเมอร์นี้ก็เป็นได้

จะว่าไปแล้ว ซีดาน ก็จัดระบบเพียงแค่รูปแบบเดียวคือ 4-3-3 กองกลางเป็นหน้าที่ของ กาเซมิโร, ลูกา โมดริช และ โทนี โครส ส่วนแนวรุกเป็น คาริม เบนเซมา กับ คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกจอมทัพดีกรีทีมชาติโปรตุเกส ที่ปีนี้กดใน แชมเปียนส์ ลีก ไปแล้ว 10 ประตูเป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี ของ บาร์เซโลนา ที่ทำไป 11 ประตู

ด้าน ยูเวนตุส เป็นแชมป์ 2 สมัยปี 1985 กับ 1996 เข้าชิงหนสุดท้ายคือเมื่อปี 2015 แพ้ บาร์เซโลนา 1-3 แน่นอนว่าเกมนี้มีกระแสเชียร์ "ม้าลาย" ไม่น้อย เพราะส่วนหนึ่งมั่นใจในเกมรับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมี จานลุยจิ บุฟฟอน มือกาววัย 39 ปีที่ได้มาหมดแล้วทุกแชมป์ขาดแค่ถ้วยนี้เท่านั้น

ก็หวังว่าโลกฟุตบอลจะไม่ใจร้ายเกินไปกับ บุฟฟอน ที่ขนาดแชมป์โลกยังได้มาแล้วเมื่อปี 2006 หากปีนี้ยังวืด แชมเปียนส์ ลีก อีกก็คงเป็นรอยด่างเดียวในชีวิต แต่ทางกลับกันถ้าทำได้สำเร็จยกย่องกันขนาดที่ว่าอาจจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่ก้าวไปคว้า "บัลลงดอร์" หรือนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีเลยทีเดียว

ไม่ใช่เกมรับของ ยูเวนตุส ที่แข็งโป๊ก แต่แนวรุกยังอันตรายไม่ใช่น้อยนำโดย กอนซาโล ฮิกัวอิน หอกอาร์เจนไตน์ที่เคยเล่นให้ รีล มาดริด ระหว่างปี 2007–2013 รวมถึง พาโบล ดิบาลา แข้ง "ฟ้าขาว" วัย 23 ปีที่จะต้องพิสูจน์ฝีมือในการเล่นระดับนี้ว่าพร้อมจะก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่อย่าง เมสซี ได้หรือยัง

แมตช์นี้ถือเป็นการดวลกันของเกมรุกกับรับอย่างแท้จริง ยูเวนตุส หลังบ้านแน่นปึ้กแถมมีกองหน้าอย่าง ฮิกัวอิน กับ ดิบาลา อย่างไรก็ตามทั้งคู่มักจะทำได้ไม่ดีในเกมใหญ่ โดยเฉพาะรายแรกส่วนรายหลังยังไร้ซึ่งประสบการณ์ ดังนั้น รีล มาดริด ที่เดินหน้าฆ่าไม่เลี้ยง นำโดย โรนัลโด แถมที่ม้านั่งสำรองยังมีทีเด็ดน่าจะเฉือนชนะไปได้
โรนัลโด จอมทัพ รีล มาดริด
ซีดาน ลุ้นนำ รีล มาดริด ป้องแชมป์
ดิบาลา ต้องพิสูจน์ฝีมือ
บุฟฟอน รอคอยแชมป์ใบนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น