xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กอ๊อด" หวังช้างศึกเครื่องร้อน ดับซ่า "อุซเบฯ-ยูเออี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพช้างศึก ตบเท้ารายงานตัว
พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หวังแข้งช้างศึกฟอร์มโชว์ฟอร์มเยี่ยมแมตซ์อุ่นเครื่อง และคัดบอลโลกกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ยืนยันเดินทางไปอุซเบกิสถาน ช่วงเช้า 4 มิ.ย. อยู่ 2 วันก่อนกลับไทย

ความเคลื่อนไหว "ทัพช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บรรดานักเตะได้เข้ารายงานตัว ที่สมาคมฟุตบอลฯ เพื่อเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวที่สนามกอล์ฟเกียรติธานี คันทรี คลับ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ในช่วงเย็นทันที ขาดเพียงผู้เล่นจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และ เชียงราย ยูไนเต็ด จำนวน 11 ราย เนื่องจากทั้งคู่มีโปรแกรมพบกันในศึกโตโยต้า ไทยลีก วันที่ 2 มิถุนายนี้ ซึ่งจะตามมาสมทบวันที่ 3 มิถุนายน รวมถึง 2 ผู้เล่นจากพัทยา ยูไนเต็ด อย่าง ชัยวัฒน์ บุราณ และ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ที่อยู่ระหว่างเดินทางกลับจากสุโขทัย ซึ่งจะตามมาสมทบวันนี้ นอกนั้นมากันครบ 22 ราย นำโดย ปกเกล้า อนันต์ , ธีรเทพ วิโนทัย , สรรวัชญ์ เดชมิตร , พุทธินันท์ วรรณศรี และ สิโรจน์ ฉัตรทอง รวมถึงผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง เควิน ดีรมรัมย์ , พรรษา เหมวิบูลย์ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี

โดยจะมีการตัดตัวให้เหลือ 25 คน ในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ ก่อนเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติอุซเบกิสถาน กับ ทีมชาติไทย ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ 

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจเดินทางไปประเทศอุซเบกิสถาน ในวันที่ 4 มิถุนายน ด้วยสายการบินพาณิชย์ เนื่องจากไม่สามารถเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ เพราะติดปัญหาภาคพื้น โดยจะเดินทางไปต่อเครื่องที่ประเทศคาซัคสถาน 1 วัน จากนั้นในวันที่ 5 มิถุนายน จะเดินทางสู่ประเทศอุซเบกิสถาน พร้อมฝึกซ้อม 1 ครั้ง ก่อนจะลงสนามเกมอุ่นเครื่อง วันที่ 6 มิถุนายน และจะเดินทางกลับทันที

ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ไม่ต้องการให้นักฟุตบอลใช้เวลาปรับตัวที่ประเทศอุซเบกิสถาน เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบกับเกมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่จะพบกับทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพราะตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว นักฟุตบอลจะใช้เวลา 72 ชั่วโมง สำหรับการปรับตัวเป็นอย่างน้อย หากใช้เวลาอยู่ที่ประเทศอุซเบกิสถาน นานเกินไปจะส่งผลกระทบทันที

นอกจากนี้ ประมุขลูกหนังไทย ยังกล่าวถึงความคาดหวังในแมตซ์อุ่นเครื่อง และการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันนัดที่ 8 พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ว่า

"การเตรียมทีมในวันนี้เพื่อต้องการเห็นการพัฒนาของทีมชาติไทย ส่วนตัวก็หวังว่าจะทีมจะมีผลงานที่ดีขึ้นในทั้ง 2 นัด แต่เข้าใจดีว่าการเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องใช้เวลา แต่นักเตะทุกคนที่เรียกมาชุดนี้ถือว่าดีที่สุดและมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมพอสมควร จึงหวังว่าจะมีผลงานดีกว่าที่ผ่านมา" นายกสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น