xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก!! “แคร์เบอร์” จอดรอบแรกเฟรนช์ฯ “ควิโตวา” กำชัยหนแรกรอบ 6 เดือน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แองเจลิค แคร์เบอร์
แองเจลิก แคร์เบอร์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก จอดแค่รอบแรก ศึก แกรนด์ สแลม รายการที่ 2 ของปี “เฟรนช์ โอเพน 2017” ที่ประเทศฝรั่งเศส พ่าย เอคาเทรินา มาคาโรวา จาก รัสเซีย แบบพลิกล็อก 0-2 เซต 2-6 และ 2-6 วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แคร์เบอร์ มือ 1 รายการ กระหน่ำแค่ 4 วินเนอร์ เสีย 12 อันฟอร์ซ เออเรอร์ ตลอดเซตแรก ไม่มีลุ้นปิดเบรกพอยน์ตเลยจนถึงเกมสุดท้าย ซึ่งตกเป็นของ มาคาโรวา มือ 40 ของโลก แถมเข้าสู่เซต 2 สถานการณ์ก็ยิ่งย่ำแย่ ตามหลัง 0-3 เกม

แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย ทำท่าจะมีลูกฮึด ซัดวินเนอร์ด้วยการยิง โฟร์แฮนด์ ครอสส์คอร์ต ตีตื้นเหลือ 1-3 เกม ทว่า ไม่สามารถฉกฉวยโอกาส 7 เบรกพอยน์ต เกมสุดท้าย จึงกลายเป็นมือวางสูงสุดคนแรก ที่พบความปราชัยแมตช์ประเดิมสนาม นับตั้งแต่ปี 1968

มาคาโรวา ซึ่งตีตั๋วสู่รอบ 2 รอพบ ลีเซีย ซูเรนโก หรือ คาเทรีนา โคลโซวา 2 หวดสาวชาวยูเครน กล่าว “มันเหลือเชื่อมากๆ เธอเป็นมือ 1 ของโลก และเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ฉันรู้ว่าต้องเอาชนะให้ได้ และฉันก็ยังต่อสู้กับความตื่นเต้นของตัวเอง”

ส่วนผลอีกคู่หนึ่งที่น่าสนใจ เปตรา ควิโตวา แชมป์ วิมเบิลดัน 2 สมัย ลงเล่นแมตช์แรกรอบเกือบ 6 เดือน หลังถูกขโมยใช้มีดฟันข้อมือซ้าย เอาชนะ จูเลีย โบเซอรัป มือ 86 ของโลกชาวอเมริกัน 2-0 เซต 6-3 และ 6-2 ด้วยเวลา 74 นาที รอพบ เบธานี มัตเท็ก-แซนด์ส จาก สหรัฐฯ หรือ เยฟเกนิยา โรดินา จาก รัสเซีย ต่อไป

ควิโตวา มือ 16 ของโลก เผยว่า “ฉันคิดว่าไม่จำเป็นต้องใส่ใจว่าฟอร์มเป็นอย่างไร แต่ฉันชนะ ถือเป็นเกียรติอย่างสูงที่กลับมายืน ณ จุดนี้ และฉันดีใจมากที่ตัดสินใจลงแข่ง”
เปตรา ควิโตวา
กำลังโหลดความคิดเห็น