xs
xsm
sm
md
lg

"เวทเทล" นำชัยให้ "เฟอร์รารี" ชนะครั้งแรกที่โมนาโกตั้งแต่ปี 2001

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซบาสเตียน เวทเทล คว้าชัยที่ โนนาโก
เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยติดต่อกัน ควบรถ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี เข้าวิน "โมนาโก กรังด์ ปรีซ์" พร้อมโกยแต้มนำโด่งในตารางสะสมประเภทนักขับ

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ เอฟวัน ฤดูกาล 2017 สนามที่ 6 รายการ "โมนาโก กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม เซอร์กิต เดอ โมนาโก เมืองมอนติ คาร์โล ความยาวต่อรอบ 3.3 กิโลเมตรขับเคี่ยวกันทั้งสิ้น 78 รอบ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมเป็นรอบชิงชัยตำแหน่งโพลโพซิชันเป็นของ คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกปี 2007 จากค่ายเฟอร์รารี ที่ถือเป็นการออกสตาร์ทตำแหน่งหน้าสุดรอบ 9 ปีเลยทีเดียว

ไรค์โคเนน ออกสตาร์ทไร้ที่ตินำจนกระทั่งผ่านไป 34 รอบต้องเข้าพิต ทำให้ออกมาตามหลัง เซบาสเตียน เวทเทล นักบิดเยอรมันสังกัดเฟอร์รารี จากนั้นรถของ "ไอซ์แมน" ช้าไปดื้อๆ ทำให้คู่ขาค่าย "ม้าลำพอง" ขวบนำโด่งแม้จะเข้าพิตพร้อมกับค่อยๆ ทิ้งผู้ตามห่างไปเรื่อยๆ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เวทเทล ผ่านธงตาหมากรุกเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 44 นาที 44.340 วินาที ที่ 2 เป็น ไรค์โคเนน และที่ 3 ดาเนียล ริคคิอาร์โด จาก เรด บูล

แชมป์ของ เวทเทล ทำให้ เฟอร์รารี คว้าชัยที่ โมนาโก เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2001 ส่วนตัวนักขับถือเป็นแชมป์ที่ 3 จาก 6 เรซในปีนี้และได้ขึ้นโพเดียมทุกครั้ง ซึ่งก็ทำให้นำโด่งด้วยการมี 129 แต้ม ตามด้วย ลูอิส แฮมิลตัน (เมอร์เซเดส) 104 แต้มและ วัลเทรี บอททาส (เมอร์เซเดส) 75 แต้ม ส่วนต่อไปสนามที่ 7 คือ "แคนาเดียน กรังด์ ปรีซ์" ณ มอนทรีอัล จะแข่งกันวันที่ 11 มิถุนายนนี้
กริด เกิร์ลส์ มาสร้างสีสัน

สีสันในพิตจากสตาร์วอร์ส
ลินด์ซีย์ วอนน์ สกีสาวชาวอเมริกัน มากับสปอนเซอร์
เฌโรม บัวเต็ง กองหลังทีมชาติเยอรมนีจาก บาเยิร์น มิวนิค
กำลังโหลดความคิดเห็น