xs
xsm
sm
md
lg

อัดฉีด 2 ล้าน, กองทุนกีฬาฯ คนละ 4 แสน ขนไก่ไทยซิวที่ 3 สุธีรมานคัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แบดมินตันไทย รับอัดฉีดอู้ฟู่
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เตรียมมอบเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท ให้กับทัพนักกีฬาชุดคว้าอันดับ 3 ร่วม “สุธีรมานคัพ 2017” ขณะที่กองทุนพัฒนากีฬาชาติ จะมอบให้อีกคนละ 4 แสนบาท

หลังจบการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก ประจำปี 2017 (TOTAL BWF Sudirman Cup 2017) หรือ สุธีรมานคัพ ณ เมืองโกลด์โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย ทีมชาติไทย พ่าย เกาหลีใต้ 1-3 คู่ คว้าที่ 3 เป็นครั้งที่สองไปครอง

ด้าน คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ขอชื่นชมทั้งทีมงานผู้ฝึกสอน และนักกีฬาทุกคนที่รวบรวมพลังและเล่นกันอย่างสุดความสามารถเต็มเปี่ยมไปด้วยสปิริต ที่มุ่งมั่นทำเพื่อประเทศชาติอย่างแท้จริง ถึงแม้ว่าครั้งนี้ทีมชาติไทยจะคว้าที่ 3 อีกครั้ง แต่นับว่าทำได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถึงจะแพ้ ก็แพ้อย่างสมศักดิ์ศรี ทุกคนสู้เต็มที่แล้ว

สำหรับในส่วนของเงินอัดฉีดซึ่งเป็นเงินส่วนตัว 2,000,000 บาท ที่จะมอบให้ทั้งทีม และเงินอัดฉีดจากการกีฬาแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติคนละ 400,000 บาทนั้น จะเร่งดำเนินการให้กับนักกีฬาแน่นอน

โดยทัพนักกีฬาชุดสุธีรมานคัพ จะเดินทางกลับด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG474 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ วันที่ 29 พ.ค. เวลา 20.20 น. จึงขอให้ชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาต่อไป เพราะสัปดาห์นี้เราจะต้องลงแข่งขันรายการ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย. จึงขอเชิญชวนให้มาเชียร์นักกีฬาไทยกันให้มากๆ เช่นเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น