xs
xsm
sm
md
lg

“อากัสซี” เผยรับงานคุม “โนเล” เพราะเมียสั่ง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

กราฟ (ซ้าย) แนะ อากัสซี มาทำงานโค้ช
อังเดร อากัสซี ตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังการรับงานเป็นโค้ชให้แก่ โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์ 2 ของโลกชาว เซอร์เบีย ในการแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส เป็นเพราะภรรยาของตนเองเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

อดีตผู้เล่นแชมป์ แกรนด์ สแลม 8 สมัย ไม่เคยมีประสบการณ์เป็นโค้ชให้แก่ผู้เล่นระดับมืออาชีพมาก่อน โดยเจ้าตัวบอกว่าได้ตอบปฏิเสธนักหวดหนุ่มรุ่นน้องไปหลังจากได้รับโทรศัพท์ติดต่อมา แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจยอมรับงานนี้เพราะ สเตฟฟี กราฟ ภรรยาดีกรีตำนานมือ 1 โลกชาวเยอรมัน แนะนำให้ทำ

กราฟ ภรรยาคู่ชีวิตของ อากัสซี สมัยเป็นนักเทนนิสหญิง ครองความยิ่งใหญ่แห่งวงการ คว้า แกรนด์ สแลม 22 สมัย ในช่วงปี 1987 - 1999 ก่อนจะเลิกเล่นแล้วหันมาใช้ชีวิตร่วมกับยอดนักหวดชาวอเมริกัน ซึ่งเธอเชื่อมั่นว่าสามีของตัวเองมีศักยภาพที่จะช่วย "โนเล" กลับมายิ่งใหญ่ในเส้นทาง

อากัสซี เผยความลับว่า “โนวัค โทร.มาหาผมเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน และผมก็บอกว่าไม่สนใจในทีแรก แต่อยู่ๆ ภรรยาก็มาบอกว่า คุณต้องไป แล้วคุณจะต้องชอบแน่ๆ ซึ่งเราก็เดินทางมาที่ โรลังด์ การ์รอส อยู่หลายครั้งในทุกปี เลยตอบรับร่วมงานกับเขา”

“ผมหวังว่าการทำงานร่วมกับเขาใน 1-2 แมตช์แรก และช่วยเท่าที่จะทำได้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ก่อนจะได้ทำงานกันต่อไป จากที่ดู ผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนายิ่งไปกว่านี้เพราะรู้ตัวเองอยู่แล้วว่าแข็งแกร่งเพียงใด แต่เราตกลงกันแค่ที่ ปารีส ยังไม่ใช่งานประจำสำหรับผม” ตำนานอเมริกันชน กล่าว
ร่วมงานกับ โนเล แบบพาร์ทไทม์
กำลังโหลดความคิดเห็น